Ung thư gan vì liên tục ăn trái cây hư thối

Gan của Lương Dũng đã bị tổn thương vì anh thường xuyên ăn loại trái cây hư thối một phần, lâu ngày, tế bào ung thư xuất hiện, tạo thành căn bệnh ung thư gan.
Anh Lương Dũng, người An Huy, Trung Quốc, năm nay 30 tuổi, có vợ con đầy đủ, mở một cửa hàng hoa quả ở thị trấn quê nhà. Công việc làm ăn bình thường không nhàn hạ lắm nhưng khá thoải mái, có thể lo chu toàn cho gia đình nên chưa bao giờ anh nghĩ đến việc làm công việc khác.
Thời gian gần đây, không hiểu sao anh Lương Dũng luôn cảm thấy yếu ớt và toàn thân đau nhức. Lúc đầu, anh còn tưởng là do gần đây chuyển hàng mệt mỏi, chỉ cần nghỉ ngơi vài ngày là sẽ ổn thôi.
Trong nháy mắt, nửa tháng trôi qua, sự khó chịu của Lương Dũng vẫn không thuyên giảm, anh còn bị đau bụng và nôn mửa. Lo lắng cho sức khỏe của bản thân nên anh đã đến bệnh viện để gặp bác sĩ.
Sau khi có kết quả kiểm tra, bác sĩ phát hiện trên gan của anh có một khối u khoảng 4 cm, chỉ số alpha-fetoprotein lên tới 470ng/L, anh được chẩn đoán mắc bệnh ung thư gan.
Ung thu gan vi lien tuc an trai cay hu thoi
Ảnh minh hoạ. 
Sau khi biết tin, Lương Dũng rất hoang mang, anh không hiểu tại sao mình lại mắc bệnh ung thư gan khi còn quá trẻ, hơn nữa chế độ ăn uống nhiều trái cây, rau quả, rất lành mạnh, ít dầu mỡ, vận động nhiều. Sau khi trao đổi sâu với Lương Dũng, bác sĩ phát hiện ra rằng nguyên nhân gây bệnh liên quan mật thiết đến các loại trái cây anh thường ăn
Hoá ra, vì gia đình có cửa hàng kinh doanh trái cây nên đôi khi Lương Dũng tiếc của, không muốn vứt bỏ những trái không bán được hoặc trái hư, nên anh sẽ loại bỏ những phần xấu và ăn phần còn lại.
Nhưng cách làm này không đúng, vì một khi trái cây bị hỏng sẽ sinh ra độc tố aflatoxin, được Trung tâm Ung thư Quốc tế năm 1993 xếp vào chất gây ung thư hạng nhất, chỉ cần một gram nhỏ cũng cực kỳ độc hại. Gan của Lương Dũng đã bị tổn thương bởi vì anh thường xuyên ăn loại trái cây hư thối một phần này.
Thêm nữa, Lương Dũng không có thói quen đi ngủ sớm nhưng phải dậy rất sớm để mua hàng, hầu như ngày nào anh cũng nghỉ ngơi không đến sáu tiếng. Thiếu ngủ trong thời gian dài, các cơ quan trong cơ thể không được nghỉ ngơi đầy đủ, khả năng miễn dịch cũng theo đó mà suy giảm.
Quá trình giải độc của gan là từ 23 giờ đêm đến 2 giờ sáng, nếu trong thời gian này bạn vẫn chưa ngủ sẽ tăng thêm gánh nặng cho hoạt động của gan, đồng thời cũng sẽ khiến các chất cặn bã trong cơ thể không được thải ra ngoài kịp thời và tích tụ trong gan, tăng nguy cơ mắc các bệnh về gan.
Qua chuyện này, bác sĩ nhắc nhở mọi người, không được ăn trái cây hư thối, dù chỉ hư thối một phần cũng nên bỏ đi, cố gắng đi ngủ đúng giờ, cân đối làm việc và nghỉ ngơi, đảm bảo chức năng của các cơ quan trong cơ thể.
>>> Mời quý độc giả xem video: 70% bệnh nhân ung thư gan được phát hiện muộn. 

Nguồn video: THĐT.

Kiều Dụ (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN