Tự ý dùng thuốc đau răng, chàng trai bỏ mạng oan uổng

Hàng xóm của người quá cố cho biết, chàng thanh niên bị đau răng 3 ngày trước khi tử vong. Anh đã không đến bệnh viện mà tự mua thuốc uống để giảm đau.
Thảm kịch xảy ra ở Nam Sulawesi, Indonesia. Cách đây vài ngày, một chàng trai 29 tuổi vào phòng tắm nhưng mãi không thấy ra. Sau khoảng 30 phút, gia đình lo lắng cho sự an toàn của thanh niên này nên liên tục gọi anh. Thế nhưng, đáp lại tiếng gọi của gia đình chỉ là sự im lặng chết chóc.
Lo lắng, người nhà quyết định phá cửa phòng tắm vào kiểm tra, lúc này họ hoảng hốt phát hiện chàng trai nằm trên mặt đất, sùi bọt mép và bất tỉnh nhân sự, không còn bất cứ phản ứng nào. Kiểm ra sơ bộ, thanh niên đã mất đi dấu hiệu sự sống, gia đình hoảng sợ vội vã gọi cảnh sát đến.
Hàng xóm của người quá cố cho biết, chàng thanh niên bị đau răng 3 ngày trước khi tử vong. Anh đã không đến bệnh viện mà tự mua thuốc giảm đau để điều trị. Nghe vậy, cảnh sát đã khẩn trương truy tìm loại thuốc mà thanh niên đã dùng trước khi chết.
Tu y dung thuoc dau rang, chang trai bo mang oan uong
Ảnh minh hoạ. 
Nghi ngờ chàng trai đã dùng thuốc giảm đau quá liều, cảnh sát đem thuốc đi xét nghiệm. Tuy nhiên, gia đình thanh niên xấu số này không chịu cho cảnh sát mổ xác khám nghiệm tử thi nên không thể kết luận nguyên nhân tử vong chính xác.
Theo tìm hiểu, các triệu chứng quá liều thuốc giảm đau có thể trở nên đáng sợ và phải được trợ giúp ngay lập tức, nếu không sẽ nguy hiểm đến tính mạng. Các triệu chứng chính bao gồm: Thở cực kỳ nông, mệt mỏi cùng cực hoặc hành động giống như hôn mê, có thể bị nôn mửa, tiêu chảy và đau dạ dày, đau ngực, vô thức, gây giãn nở đồng tử.
Nếu phát hiện ra người có những biểu hiện trên thì nên gọi cấp cứu ngay. Điều quan trọng là phải tìm kiếm sự trợ giúp trước khi tình trạng thiếu oxy ảnh hưởng đến não.

Mời quý độc giả xem thêm video:  82 người tại Phú Yên ngộ độc thực phẩm (Nguồn video: THĐT)

Kiều Dụ (Theo CNT)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN