Tự ti vì tóc vừa gội đã bết dính, làm theo cách này bảo đảm 3-4 ngày tóc vẫn bồng bềnh như mây, sạch gàu

Tóc nhờn bết có thể gây cảm giác khó chịu, khiến chị em mất tự tin trước đám đông. Đặc biệt với những cô nàng dễ bị ra mồ hôi nhiều và có thói quen xõa tóc thì mùa hè đúng là "ác mộng". Đừng quá lo hãy áp dụng những mẹo hay ho này giúp mái tóc cả tuần luôn bồng bềnh, suôn mượt.

Nguyên nhân gây ra tình trạng tóc vừa gội đã bết dính

Do cơ địa: Một số người có cơ địa da dầu có thể sẽ có da đầu bị dầu hoặc một số vấn đề về việc mất cân bằng hooc-mon hay viêm da đầu cũng có thể khiến da đầu tiết nhiều bã nhờn hơn, khiến đầu luôn trong tình trạng bết dính vì dầu.

Tu ti vi toc vua goi da bet dinh, lam theo cach nay bao dam 3-4 ngay toc van bong benh nhu may, sach gau
 Mái tóc nhanh bị bết dính không chỉ khiến chúng ta mất tự tin mà về lâu dài còn khiến ta gặp các vấn đề về tóc và da đầu.

Gội đầu quá thường xuyên: càng gội đầu nhiều, các hóa chất trong dầu gội càng khiến da đầu bị khô và theo cơ chế tự cân bằng của cơ thể, da đầu sẽ tiết ra nhiều dầu hơn để điều tiết lượng dầu của da đầu.

Buộc tóc quá chặt: Mái tóc đuôi ngựa khiến bạn vừa trẻ trung vừa khỏe khoắn thế nhưng kiểu tóc này khiến da đầu bị bí, do đó, chúng sẽ tiết ra nhiều dầu hơn ở chân tóc.

Quá căng thẳng: Căng thẳng không chỉ khiến da dẻ xấu đi mà da đầu cũng bị ảnh hưởng không nhỏ, cortisol sản sinh nhiều hơn khi chúng ta căng thẳng, khiến bã nhờn tiết ra nhiều hơn và kết quả đương nhiên là mái tóc cũng nhanh bết hơn.

Không xả tóc bằng nước lạnh: Nước nóng giúp lỗ chân lông giãn nở, loại bỏ bụi bẩn và hòa tan dầu thừa trên tóc. Tuy nhiên, nếu gội tóc bằng nước nóng quá sẽ khiến da đầu bạn bị khô và hấp thụ nhiều chất hóa học từ dầu gội vào da đầu hơn 

Chọn sai sản phẩm chăm sóc tóc: Hãy lắng nghe tóc và da đầu bạn trước khi chọn một loại sản phẩm chăm sóc tóc chỉ vì mùi hương hay những tác dụng mà bạn chỉ nghe người khác đồn thổi.

Chữa tóc bết dính bằng chanh

Do chanh có tính axit và tính kiềm nên dễ dàng loại bỏ được lượng dầu thừa trên da. Bên cạnh đó, vitamin C trong quả chanh có thể nuôi dưỡng mái tóc hư tổn.

Tu ti vi toc vua goi da bet dinh, lam theo cach nay bao dam 3-4 ngay toc van bong benh nhu may, sach gau-Hinh-2
 

Cách làm: Chuẩn bị nửa quả chanh, 1 cốc nước lọc, pha hỗn hợp này vào 1 bình xịt rồi xịt lên chân tóc và để khô tự nhiên. Nếu có thời gian bạn hãy ủ hỗn hợp này từ 30-40 phút rồi gội lại với nước sạch.

Chữa tóc bết dính bằng muối

Đâu chỉ là một gia vị nấu ăn mà muối còn có tác dụng hữu ích trong làm đẹp. Dùng muối để loại sạch dầu nhờn trên tóc là một phương pháp hiệu quả. Cách làm này giúp tóc mềm, không bị khô xơ, giúp mái tóc khỏe và sạch gàu.

Tu ti vi toc vua goi da bet dinh, lam theo cach nay bao dam 3-4 ngay toc van bong benh nhu may, sach gau-Hinh-3
 

Trộn muối và dầu gội của bạn theo tỉ lệ 1:3. Gội đầu và massage da đầu bằng hồn hợp này trong vòng 5-10 phút. Sau đó gội lại tóc bằng nước sạch. Áp dụng cách này 2-3 lần một tuần bạn sẽ thấy tóc bớt bết dính hơn hẳn.

Mẹo gội đầu lâu bết, 3 ngày tóc vẫn tơi bồng bềnh giúp chị em luôn tự tin tỏa sáng trong mùa hè nắng nóng

Bước 1: Làm ướt tóc và da đầu bằng nước ấm trong 2 phút

Bước 2: Gội đầu trong 3 phút

Tu ti vi toc vua goi da bet dinh, lam theo cach nay bao dam 3-4 ngay toc van bong benh nhu may, sach gau-Hinh-4
 

Sau khi làm ướt da đầu và tóc, lấy một lượng dầu gội thích hợp vào lòng bàn tay và nhớ tạo bọt với một ít nước trước khi thoa lên tóc.

Chia tóc thành hai phần, gội sạch phần đỉnh đầu trước. Sau đó bạn massage đều phần tóc trên đỉnh đầu. Hãy dùng đầu ngón tay để gãi da đầu, không phải móng tay.

Đừng quên làm sạch phần tóc mai và chân tóc, tóc mái, nếu phần tóc này tiếp xúc trực tiếp với da mặt thì da mặt rất dễ nổi mụn.

Bước 3: Ủ tóc với dầu gội trong 2 phút

Nếu tóc khô thì chỉ cần gội 1 lần là đủ, còn đối với tóc dầu thì nên ủ tóc với dầu gội trong vòng 2 phút để dầu gội lấy đi bụi bẩn và dầu thừa trên tóc và da đầu.

Bước 4: Xả tóc

Bạn tiếp tục chia tóc thành 2 phần và xả tóc, lưu ý gội thật sạch, massage nhẹ nhàng từ da đầu đến từng lọn tóc. Bạn nên dùng tay massage da đầu, không nên xoa quá mạnh vào phần đuôi tóc, gội sạch với nước.

Bước 5: Làm khô tóc

Bạn nên sấy tóc với nhiệt độ mát, chỉ khi nào vội làm việc gì mới sấy nóng.

Leo (t/h)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN