Truy tìm nam thanh niên bỏ trốn cách ly ở Đồng Tháp

Sau khi nhập cảnh trái phép, Nguyễn Văn Tám được lực lượng chức năng đưa đến khu cách ly ở huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp nhưng đến sáng hôm sau người này đã bỏ trốn.

Chiều 13/8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Đồng Tháp, đã phát thông báo vận động Nguyễn Văn Tám (25 tuổi, ngụ ấp Dinh Bà, xã Tân Hộ Cơ, huyện Tân Hồng, Đồng Tháp), liên hệ với cơ quan chức năng để phối hợp phòng, chống hiệu quả dịch bệnh Covid-19.

Trước đó Tám nhập biên trái phép từ Campuchia vào Việt Nam bị lực lượng Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Dinh Bà, huyện Tân Hồng bắt giữ. Tối 10/8, Tám được bàn giao cho Trung tâm Y tế huyện Tân Hồng làm thủ tục chuyển đến khu cách ly tập trung. Đến rạng sáng 11/8, Tám đã trốn khỏi khu cách ly tập trung của huyện và cũng chưa được xét nghiệm SARS-COV-2.

Truy tim nam thanh nien bo tron cach ly o Dong Thap
Nguyễn Văn Tám, bỏ trốn khỏi khu cách ly sau khi nhập cảnh trái phép.  

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Đồng Tháp, việc thực hiện biện pháp cách ly tập trung nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn sức khoẻ của người được cách ly và cộng đồng trong tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp. 

Gia đình của Tám và người dân tích cực vận động thanh niên này phối hợp với cơ quan chức năng để tiếp tục thực hiện biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định. 

Tỉnh Đồng Tháp ra văn bản yêu cầu thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang nơi công cộng, trên các phương tiện giao thông công cộng, hạn chế tụ tập đông người khi không cần thiết; khuyến cáo khai báo y tế, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, dung dịch sát khuẩn.

Linh Lan

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN