Cách ly gia đình cô gái livestream trốn cách ly khi trở về từ Deagu

Những người thân có tiếp xúc với cô gái livestream khi trở về từ Deagu gồm mẹ và em trai, đã được cách ly 14 ngày tại Trung tâm Y tế TP Dĩ An.
Liên quan đến vụ việc một cô gái tên N.T.T (có địa chỉ tại phường Tân Đông Hiệp, TP.Dĩ An, tỉnh Bình Dương), đăng tải clip livestream "khoe" trốn được cách ly sau khi trở về Việt Nam từ tâm dịch Covid-19 Daegu của Hàn Quốc.
Trưa ngày 27/2, đại diện Trung tâm Y tế TP Dĩ An (Bình Dương) cho biết mẹ và em trai của cô gái đã được cách ly 14 ngày tại Trung tâm Y tế TP Dĩ An để theo dõi sức khỏe.
Cach ly gia dinh co gai livestream tron cach ly khi tro ve tu Deagu
Cô gái khoe cách trốn cách ly đã được cơ quan chức năng đưa tới địa điểm cách ly tại Bình Dương. 
Đây là những người thân có tiếp xúc trực tiếp với N.T.T, nữ Facebooker từng khoe bí quyết khi trốn cách ly ở sân bay Tân Sơn Nhất: "Những người không thông minh là những người đã bị cách ly. Còn những người thông minh như em thì đâu có bị cách ly đâu. Phụ nữ phải sống bằng cái não" - cô gái này nói.
Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương, N.T. T. sống tại Daegu, nhưng đã qua thành phố lớn thứ 2 của Hàn Quốc là Busan để đáp máy bay về TP.HCM. Khi nhập cảnh vào Sân bay Tân Sơn Nhất, cô khai điểm xuất phát hành trình của mình là Busan, không nhắc tới Daegu và đã được phép nhập cảnh.
Khi về đến Dĩ An, cô vấp phải sự phản ứng gay gắt của cộng đồng và đã đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương để khám, nhưng không có dấu hiệu mắc bệnh. Ngay sau đó, cô đã được ngành y tế Bình Dương đưa đến khu cách ly tập trung của tỉnh để thực hiện cách ly trong 14 ngày.
Bên cạnh đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương vẫn đang tiến hành điều tra dịch tễ của cô, tiếp tục lên danh sách những người đã có tiếp xúc gần với cô (trên máy bay, khi nhập cảnh, trên các đoạn đường di chuyển từ khi nhập cảnh đến khi được cách ly, gia đình, người thân) để khoanh vùng và giám sát sức khỏe trong những ngày tới.
Hoàng Phúc

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN