Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam: Giảng viên thông báo ngừng việc tập thể

Vì bị nợ lương kéo dài, giảng viên của Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam (TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) đã gửi thông báo sẽ ngừng việc kể từ ngày 18/12.
Thông tin chúng tôi có được, trong ngày 14/12, cán bộ, giảng viên của ba phòng, khoa thuộc Trường cao đẳng Y tế Quảng Nam đã họp (nội bộ từng khoa) về việc bị nợ lương 6 tháng, đồng thời sẽ ngừng giảng dạy kể từ ngày 18/12 cho đến khi được nhận lương.
Đó là các khoa: Khoa Y cơ sở của, Khoa Điều dưỡng và Phòng Đào tào - Khảo thí - Quản lí khoa học. Buổi họp được các khoa thiết lập biên bản.
Theo các biên bản, suốt gần 6 tháng qua mặc dù chưa được nhận lương nhưng tập thể giảng viên trong khoa vẫn động viên nhau lên lớp cho sinh viên, vì không muốn gián đoạn việc học tập cũng như tư tưởng, quyền lợi được học của sinh viên.
Tuy nhiên, cho đến nay, ban giám hiệu vẫn chưa giải quyết lương và phụ cấp cho giảng viên, khiến đời sống của cán bộ giảng viên rơi vào tình trạng rất khó khăn, không đủ khả năng để tiếp tục công việc và duy trì đời sống.
Từ đó, tập thể nhân viên, cán bộ, giảng viên các khoa, phòng này đã đi đến quyết định ngừng dạy từ ngày 18/12 cho tới khi nhà trường giải quyết chế độ tiền lương và phụ cấp.
Truong Cao dang Y te Quang Nam: Giang vien thong bao ngung viec tap the
 Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam
Trả lời báo chí, ông Huỳnh Tấn Tuấn, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam xác nhận nhà trường đã nhận được văn bản thông báo ngừng việc của các giảng viên.
Thông tin chúng tôi có được, Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam hiện đang nợ 6 tháng lương của 114 người lao động đang công tác tại đơn vị, tổng số tiền hơn 5,7 tỉ đồng và chậm đóng BHXH nhiều tháng.
Trước đó, Bệnh viện Đa khoa Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam đã phải đóng cửa từ giữa tháng 1/2023, còn nợ hơn 9 tháng lương của 22 người lao động, khoảng 800 triệu đồng.
Trong suốt thời gian qua, người lao động Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam nhiều lần gửi đơn đến các cấp nhờ can thiệp, giải quyết nợ lương nhưng vẫn chưa được giải quyết.

Đầu tháng 4/2023, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Nam thi hành kỷ luật Đảng ủy Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam, nhiệm kỳ 2015-2020 và nhiệm kỳ 2020-2025 vì vi phạm quy chế làm việc của Đảng ủy, buông lỏng lãnh đạo, quản lý, thiếu kiểm tra, giám sát, để xảy ra vi phạm quy định về quản lý, sử dụng ngân sách, tài chính, tài sản.

Trong đó, ông Huỳnh Tấn Tuấn, Bí thư Đảng ủy Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam nhiệm kỳ 2020 - 2025, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam, Phó Giám đốc phụ trách Bệnh viện Đa khoa Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam bị kỷ luật khiển trách.

Kỷ luật cảnh cáo ông Nguyễn Ba, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam, nguyên Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam và ông Nguyễn Đức Đón, Trưởng phòng Kế hoạch - Tài chính, Kế toán trưởng Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam.

Báo Tri thức và Cuộc sống sẽ tiếp tục thông tin!
Lê Xuân Thọ

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN