Tranh xa 3 thứ này để bảo vệ lá lách

Theo các bác sĩ, lá lách có 3 nỗi sợ hãi này, hãy tránh xa chúng để lá lách khỏe mạnh, cơ thể cũng tràn đầy sức sống hơn.
Lá lách không chiếm một diện tích quá lớn trong cơ thể con người chúng ta, nhưng nó đóng một vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe. Khi lá lách bị tổn thương sẽ mang đến cho cơ thể sự khó chịu, chúng ta có nhiều thói quen xấu trong cuộc sống sẽ trực tiếp làm tổn thương lá lách, vì vậy chúng ta phải quan tâm nhiều hơn đến cơ quan nhỏ này.
Ví dụ, khi bị tổn thương, lá lách không thể thực hiện chức năng bình thường của nó, không thể thải ra ngoài lượng nước dư thừa trong cơ thể, vì vậy chúng ta thường cảm thấy rằng cơ thể ẩm ướt.
Trong trường hợp nghiêm trọng, cũng sẽ gây ra hiện tượng lá lách hư, rêu lưỡi sẽ trở nên rất dày, cơ thể phù sưng, không tích trữ máu, những người có lá lách yếu sẽ trông xanh xao, yếu ớt.
Tranh xa 3 thu nay de bao ve la lach
 Ảnh minh hoạ.
Theo các bác sĩ, lá lách có 3 nỗi sợ hãi này, hãy tránh xa chúng để lá lách khoẻ mạnh hơn, loại bỏ độ ẩm trong cơ thể.
1. Lá lách rất sợ đồ sống, đồ lạnh
Nếu bạn thường xuyên ăn đồ sống, đồ lạnh, hàn khí sẽ xâm nhập cơ thể, lâu ngày kích thích lá lách, ảnh hưởng đến công năng bình thường của lá lách, sinh ra các chứng bệnh hư hàn, thiếu máu, có hại cho cơ thể. Muốn lá lách khoẻ mạnh phải hạn chế loại đồ ăn này, những người thể chất vốn yếu ớt được khuyên bỏ hẳn, hãy ăn chín uống sôi, dùng đồ ăn khi còn ấm.
2. Lá lách sợ lo lắng và suy nghĩ quá nhiều
Sức khỏe của lá lách có quan hệ mật thiết với sức khỏe tinh thần của chúng ta, khi lá lách bị tổn thương, có thể là do bạn suy nghĩ, lo lắng quá độ mà mang đến cho cơ thể một gánh nặng tư tưởng rất nặng nề. Càng suy nghĩ tiêu cực, lại càng ảnh hưởng đến sức khỏe của lá lách, vì vậy hãy nhớ, muốn lá lách khỏe mạnh thì phải luôn giữ cho tâm trạng vui vẻ, lạc quan.
Tranh xa 3 thu nay de bao ve la lach-Hinh-2
 Ảnh minh hoạ.
3. Lá lách sợ ăn quá nhanh
Chúng ta thường nói "đậu phụ nóng không thể ăn vội", khi ăn mà ăn quá nhanh sẽ tạo gánh nặng lớn cho lá lách, nếu tình trạng này diễn ra trong thời gian dài, lá lách bị quá tải, rối loạn chức năng. Trong trường hợp nghiêm trọng, nó cũng có thể gây ra các triệu chứng xấu như đại tiện phân lỏng, chất lưỡi nhạt bệu rệu trắng mạch hư, buồn nôn, mệt, cơ thể nặng nề, rất khó chịu.

Mời quý độc giả xem thêm video: Cứu sống bệnh nhân bị vỡ cả gan và lá lách. Nguồn video: THĐT

Kiều Dụ (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN