Ai Cập cổ đại và những truyền thuyết bí ẩn luôn muốn khám phá

Ai Cập cổ đại luôn ẩn chứa những câu chuyện, truyền thuyết bí ẩn mà các nhà khoa học, khảo cổ học muốn tìm hiểu khám phá.
Ai Cap co dai va nhung truyen thuyet bi an luon muon kham pha
1. Hoàn toàn được khám phá: nhiều người tin rằng chúng ta đã phát hiện ra tất cả mọi thứ về Ai Cập cổ đại. Điều này là hoàn toàn không chính xác. Những khám phá hấp dẫn về Ai Cập cổ đại vẫn đang được tiến hành hàng ngày nhằm làm sáng tỏ nhiều điều mới mẻ về nền văn minh của họ.  

Ai Cap co dai va nhung truyen thuyet bi an luon muon kham pha-Hinh-2
 Ví dụ, một "thuyền năng lượng mặt trời" hiện đang được chiết xuất từ các kim tự tháp. Tàu năng lượng mặt trời này được cho rằng, sẽ cho phép thi thể của các Pharaoh hỗ trợ thần mặt trời Ra trong trận chiến với Apep, con quỷ của bóng tối vĩnh cửu. (Nguồn: KhoaHoc.tv)

Ai Cap co dai va nhung truyen thuyet bi an luon muon kham pha-Hinh-3
 2. Bị ám ảnh bởi cái chết: tìm hiểu về Ai Cập cổ đại với các kim tự tháp, xác ướp và các vị thần, thật dễ dàng để đi đến kết luận họ bị ám ảnh bởi cái chết. Cách thức mà người Ai Cập mai táng thực sự là một cách để tôn vinh cuộc sống. Ví dụ, những hoạ tiết minh họa bên trong các ngôi mộ là buổi lễ thờ cúng nông nghiệp, săn bắn và câu cá. (Nguồn: KhoaHoc.tv)

Ai Cap co dai va nhung truyen thuyet bi an luon muon kham pha-Hinh-4
 Ướp xác là một cách để giữ cho xác chết sống động như thật, sẵn sàng cho hình thức lý tưởng hóa cuộc sống hàng ngày. Rõ ràng là người Ai Cập bị ám ảnh bởi cuộc sống, không phải là cái chết. 

Ai Cap co dai va nhung truyen thuyet bi an luon muon kham pha-Hinh-5
3. Chữ tượng hình: mọi người dường như đều cho rằng người Ai Cập cổ đại phát minh ra chữ tượng hình. Tuy nhiên, chữ tượng hình nguyên thủy có lẽ được truyền bá vào Ai Cập nhờ những người phương Tây xâm lược. (Nguồn: Genk) 

Ai Cap co dai va nhung truyen thuyet bi an luon muon kham pha-Hinh-6
 Một huyền thoại khác cho rằng chữ tượng hình là một ngôn ngữ của lời nguyền và những câu thần chú kỳ diệu. Trong thực tế, hầu hết các chữ tượng hình đều được sử dụng cho các bản chữ khắc hoặc miêu tả lịch sử. (Nguồn: Reviewedu)

Ai Cap co dai va nhung truyen thuyet bi an luon muon kham pha-Hinh-7
 4. Cách trang trí trong kim tự tháp: chữ tượng hình chiếm một phần lớn trong nội thất của nhiều ngôi mộ cổ và cung điện của Ai Cập. Nhưng trái với huyền thoại, các kim tự tháp hầu như không được trang trí. Cho đến gần đây các kim tự tháp tại Giza được cho là hoàn toàn trần bên trong.

Ai Cap co dai va nhung truyen thuyet bi an luon muon kham pha-Hinh-8
 Giả thiết này đã bị phá vỡ khi chữ tượng hình đã được tìm thấy đằng sau một cánh cửa bí mật trong các Kim Tự Tháp một vài tháng trước đây. (Nguồn: KhoaHoc.tv)

Ai Cap co dai va nhung truyen thuyet bi an luon muon kham pha-Hinh-9
 5. Các Pharaoh giết hại người hầu: khi các vị vua chết, người hầu của họ không bị giết và chôn cùng giống như hầu hết mọi người vẫn tin, ngoại trừ một số trường hợp ngoại lệ. (Nguồn: CAND)

Ai Cap co dai va nhung truyen thuyet bi an luon muon kham pha-Hinh-10
 6. Những nô lệ xây kim tự tháp: ý nghĩ nô lệ xây dựng các kim tự tháp ở Ai Cập đã được lưu hành kể từ khi nhà sử học Hy Lạp Herodotus báo cáo trong thế kỷ thứ 5 trước Công nguyên. (Nguồn: VOV)

Ai Cap co dai va nhung truyen thuyet bi an luon muon kham pha-Hinh-11
 Điều này đã được xác nhận là sai lầm khi ngôi mộ chứa hài cốt của những người xây dựng kim tự tháp được tìm thấy bên cạnh các kim tự tháp ở Giza. Được chôn cất bên cạnh các vị vua là vinh dự lớn nhất, không bao giờ cấp cho các nô lệ. 

Ai Cap co dai va nhung truyen thuyet bi an luon muon kham pha-Hinh-12
 7. Tôn thờ loài mèo: là loài động vật thiêng liêng nhất, đóng vai trò quan trọng trong đời sống tâm linh của người dân Ai Cập trong suốt một thời gian dài. Sở dĩ như vậy là vì vị thần bảo hộ Bastet mà người dân Ai Cập tôn thờ có hình dạng của một con mèo. (Nguồn: KhoaHoc.tv)

Mời quý độc giả xem video: Giải mã bí ẩn đằng sau những chiếc bùa hộ mệnh của người Viking. Nguồn: Kienthucnet. 



Vân Anh (T.H)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN