Top thực phẩm giúp giảm mỡ nội tạng nên dùng sau 50 tuổi

Sau đây là một số thực phẩm tốt nhất nhất giúp giảm mỡ nội tạng mà chuyên gia khuyên dùng, đặc biệt là đối với những người trên 50 tuổi.
Top thuc pham giup giam mo noi tang nen dung sau 50 tuoi
Mỡ nội tạng là loại mỡ nằm trong khoang bụng, nó bao quanh các cơ quan quan trọng của chúng ta. Mỡ nội tạng quá cao có thể là nguyên nhân làm tăng lượng mỡ trong máu, dẫn đến nguy cơ mắc các bệnh mỡ máu, tiểu đường, bệnh tim...Chúng ta nên tuân thủ một chế độ ăn uống cân bằng để giảm mỡ nội tạng hiệu quả. (Ảnh minh họa)

Top thuc pham giup giam mo noi tang nen dung sau 50 tuoi-Hinh-2
Sữa chua Hy Lạp: Nghiên cứu chỉ ra rằng thực phẩm giàu protein, canxi và vitamin D có thể giúp giảm đáng kể mỡ nội tạng. Vì vậy, sữa chua Hy Lạp nguyên chất, không béo hoặc ít béo là thực phẩm giúp giảm mỡ nội tạng cực tốt mà bạn nên thêm vào chế độ ăn uống.

Top thuc pham giup giam mo noi tang nen dung sau 50 tuoi-Hinh-3
Bột thì là: Đây là gia vị tuyệt vời để giảm khối lượng mỡ nội tạng, đồng thời tăng thêm hương vị đậm đà cho các món ăn yêu thích của bạn. Chuyên gia dinh dưỡng Mỹ Trista Best cho biết: "Sử dụng lâu dài, liên tục thì là có thể giúp giảm tích tụ chất béo trong cơ thể bằng cách điều chỉnh insulin giảm thiểu sự xuất hiện mỡ nội tạng". 

Top thuc pham giup giam mo noi tang nen dung sau 50 tuoi-Hinh-4
Bột chuối xanh: Hãy thử kết hợp một ít bột chuối xanh vào công thức nấu ăn của bạn thay cho bột mì trắng để giảm mỡ nội tạng. Chuyên gia dinh dưỡng Kara Landau giải thích: “Bột chuối xanh là một trong những nguồn giàu tinh bột kháng prebiotic có lợi cho đường ruột, giúp giảm tích tụ chất béo”. 

Top thuc pham giup giam mo noi tang nen dung sau 50 tuoi-Hinh-5
Đậu Lupini: Đây là một món ăn ngon miệng giúp giảm lượng mỡ nội tạng nguy hiểm trong cơ thể bạn. Đậu lupini là loại thực phẩm chứa ít carbohydrate, chất xơ prebiotic cao và cây họ đậu có hàm lượng protein cao không làm tăng lượng đường trong máu, do đó hỗ trợ giảm tích trữ chất béo và ngăn ngừa tăng cân xung quanh vòng eo.

Top thuc pham giup giam mo noi tang nen dung sau 50 tuoi-Hinh-6
Thực phẩm lên men: Dưa cải bắp hay kim chi đều là thực phẩm lên men giúp cắt giảm khối lượng chất béo nội tạng rất tốt. Một số nghiên cứu đã chỉ ra mối liên hệ giữa sự gia tăng vi khuẩn có lợi trong đường ruột với việc giảm khối lượng mỡ nội tạng.

Top thuc pham giup giam mo noi tang nen dung sau 50 tuoi-Hinh-7
Cá béo: Thêm một số loại cá giàu omega-3 vào chế độ ăn uống không chỉ tốt cho sức khỏe tim mạch mà còn giúp bạn loại bỏ chất béo nội tạng nguy hiểm. Các loại cá béo hạn như cá hồi và cá mòi, rất giàu vitamin D và omega-3. Mức độ thấp của cả hai điều này có liên quan đến chất béo nội tạng cao hơn.

Top thuc pham giup giam mo noi tang nen dung sau 50 tuoi-Hinh-8
Loại rau xanh lá đậm: Rau bina và cải xoăn rất tốt để bổ sung chất xơ và các chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể, cũng như giúp bạn loại bỏ chất béo nội tạng. Các loại rau lá màu sẫm cung cấp canxi dồi dào, một loại khoáng chất đã được chứng minh là có tác dụng điều hòa các hormone lưu trữ chất béo và có liên quan đến việc giảm mỡ nội tạng ở những người thừa cân và béo phì.

Top thuc pham giup giam mo noi tang nen dung sau 50 tuoi-Hinh-9
Dầu dừa thường được đánh giá xấu vì hàm lượng chất béo bão hòa cao. Tuy nhiên, nghiên cứu cho thấy rằng loại chất béo cụ thể trong dầu dừa, chất béo trung tính chuỗi trung bình có thể làm giảm đáng kể tổng lượng chất béo dự trữ của cơ thể, ngay cả trong tình trạng dư thừa calo. 

Mời độc giả xem thêm video: "Thực phẩm cần tránh khi mang thai". Nguồn video: Vinmec.

Thảo Nguyên (Theo Eatthis)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN