Cách kiếm tiền của siêu sao Lionel Messi

Lionel Messi là một trong những vận động viên kiếm tiền giỏi nhất thế giới.

Cach kiem tien cua sieu sao Lionel MessiLễ trao giải Quả bóng vàng (Ballon d'Or) 2021 đã diễn ra đêm qua (giờ Hà Nội) tại Nhà hát Chatelet ở Paris (Pháp). Quả bóng vàng 2021 - Cầu thủ nam hay nhất năm - giải thưởng được mong đợi nhất đã thuộc về Lionel Messi. Đây cũng là lần thứ 7 siêu sao người Argentina giành danh hiệu này. (Ảnh: Reuters)

 Theo bảng xếp hạng của Forbes, tiền đạo sinh năm 1987 này là cầu thủ bóng đá có thu nhập cao nhất năm 2020 với 126 triệu USD, trong đó bao gồm 92 triệu USD đến từ lương thưởng và 34 triệu USD đến từ các hợp đồng quảng cáo và làm đại sứ thương hiệu.

Mức thu nhập “khủng” năm 2020 cũng giúp Messi trở thành cầu thủ thứ hai có tổng thu nhập (trước thuế) trong sự nghiệp chạm mốc 1 tỷ USD, sau Cristiano Ronaldo, theo Forbes. (Ảnh: AFP/Getty Images)

Cach kiem tien cua sieu sao Lionel Messi-Hinh-2Tháng 5 năm nay, Forbes tiếp tục công bố danh sách những vận động viên kiếm được nhiều tiền nhất trong 12 tháng qua. Lionel Messi xếp thứ hai, sau tay đấm người Ireland Conor McGregor. McGregor kiếm được 180 triệu USD trong khi thu nhập của ngôi sao Argentina là 130 triệu USD. Cristiano Ronaldo xếp thứ ba với 120 triệu USD. (Ảnh: Goal)

Cach kiem tien cua sieu sao Lionel Messi-Hinh-3Sau nhiều năm gắn bó với Barcelona, tháng 8 vừa qua, Messi đã đầu quân cho đội bóng nhà giàu nước Pháp Paris Saint-Germain (PSG) với một bản hợp đồng kéo dài 2 năm, có thể gia hạn thêm một năm. Hồi tháng 9, tờ L'Equipe tiết lộ thông tin chi tiết về mức lương trong hợp đồng của Messi tại PSG lên trang nhất. Theo đó, cầu thủ mang số áo 30 được cho là sẽ nhận 110 triệu euro (khoảng 124 triệu USD) cho 3 năm hợp đồng tại sân Parc des Princes. (Ảnh: PSG.fr)

Cach kiem tien cua sieu sao Lionel Messi-Hinh-4Tuy nhiên, sau chưa đầy 24 giờ, Giám đốc thể thao Leonardo của PSG lên tiếng phủ nhận những thông tin L'Equipe đăng tải. "Có những điều khoản phải được bảo mật. Nhưng tôi có thể khẳng định thời hạn hợp đồng L'Equipe đưa ra là không chính xác. Tôi không hiểu tại sao họ lại đăng thông tin lúc này. Nó quá xa vời so với thực tế. Thời hạn hợp đồng là 2 năm và không có điều khoản kéo dài tới năm thứ 3". (Ảnh: PSG)

Cach kiem tien cua sieu sao Lionel Messi-Hinh-5Những chỉ trích Leonardo nhắm tới L'Equipe khiến chi tiết hợp đồng siêu sao người Argentina nhận được tại PSG càng trở nên bí ẩn. Mức lương khoảng 30 triệu euro/mùa có thể là thông tin chính xác. Đây là thu nhập có thể xem là tương đương với mức lương Messi sẽ nhận nếu ở lại Barca. (Ảnh: Reuters)

Cach kiem tien cua sieu sao Lionel Messi-Hinh-6Với 285 triệu người theo dõi trên Instagram, Lionel Messi nằm trong Top 10 người kiếm tiền nhiều nhất cho mỗi bài đăng trên mạng xã hội này. Giá trị mỗi bài đăng của tiền đạo Argentina vào khoảng 1,16 triệu USD. (Ảnh: Reuters)

Cach kiem tien cua sieu sao Lionel Messi-Hinh-7Cầu thủ 34 tuổi được rất nhiều thương hiệu nổi tiếng thế giới săn đón. Một trong những hợp đồng quảng cáo lớn nhất của Messi là với Adidas. Năm 2017, ngôi sao này đã ký hợp đồng trọn đời với thương hiệu thời trang thể thao nổi tiếng của Đức. Ngoài ra, Messi còn quảng cáo cho Pepsi, Gatorade, Lays... (Ảnh: Top4Football)

Cach kiem tien cua sieu sao Lionel Messi-Hinh-8Không chỉ ký nhiều hợp đồng triệu USD với các nhãn hàng, Messi còn có thương hiệu thời trang riêng. Anh hợp tác với công ty thiết kế của Ginny Hilfiger (em gái nhà thiết kế lừng danh Tommy Hilfiger) ra mắt thương hiệu thời trang Messi và bán tại cửa hàng ở Barcelona cũng như trang web The Messi Store. (Ảnh: The Messi Store)

Cach kiem tien cua sieu sao Lionel Messi-Hinh-9Năm 2017, Messi còn bước chân vào lĩnh vực khách sạn khi mua lại khách sạn 4 sao MiM Sitges của một khu nghỉ dưỡng ven biển gần Barcelona với giá hơn 33 triệu USD. Vài năm gần đây, Messi tiếp tục mua các khu nghỉ dưỡng ở đảo Majorca và Ibiza, Tây Ban Nha. (Ảnh: Hotel MiM Sitges)

Theo Linh Lam/NĐH

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN