Thực phẩm khiến trẻ sâu răng hơn kẹo ngọt

Nhìn miệng đứa trẻ đầy những chiếc răng đen nhỏ, bà mẹ trách bản thân thiếu hiểu biết, thường cho con ăn thực phẩm dễ gây sâu răng.
  • Thuc pham khien tre sau rang hon keo ngot
    Nước ngọt: Chỉ cần một lon nước ngọt (330ml) là đủ để tẩy sạch một bồn cầu cỡ thông thường. Làm được điều này là nhờ nước ngọt chứa axit cacbonic và photphoric có thể dễ dàng phá vỡ liên kết các vết bẩn trên thành bồn cầu. (Ảnh minh họa)
  • Thuc pham khien tre sau rang hon keo ngot-Hinh-2
    Nước ngọt có tính ăn mòn mạnh, trẻ nhỏ uống chúng không chỉ gây hại đường tiêu hóa mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng . Vệ sinh không đúng cách sẽ khiến răng bị ăn mòn, dễ vỡ. Điều này đặc biệt nguy hại bởi trẻ tính tự giác chưa cao.
  • Thuc pham khien tre sau rang hon keo ngot-Hinh-3
    Không chỉ có tính ăn mòn, bác sĩ nha khoa cho biết hầu hết các loại đồ uống có ga đều chứa rất nhiều đường. Trong khi đó, đường là một trong những thứ có hại cho răng miệng bậc nhất.
  • Thuc pham khien tre sau rang hon keo ngot-Hinh-4
    Trái cây sấy: Trái cây sấy chứa nhiều vitamin và dinh dưỡng cho cơ thể, được xem như món ăn vặt lành mạnh.
  • Thuc pham khien tre sau rang hon keo ngot-Hinh-5
    Mặt trái của trái cây sấy là quá trình sản xuất, nước bị bốc hơi, khiến lượng đường trong chúng rất cao, độ bám dính cao. Khi ăn, trái cây dính vào răng thu hút nhiều vi khuẩn sinh sôi, phát triển. Duy trì thời gian dài, trẻ dễ bị sâu răng hoặc mắc các vấn đề về nha chu.
  • Thuc pham khien tre sau rang hon keo ngot-Hinh-6
    Để bảo vệ sức khỏe, bạn nên hướng dẫn con súc miệng, đánh răng sau khi ăn khoảng 20 phút. Bằng cách này, bạn sẽ giảm thiểu lượng đường bám dính chân răng của con.
  • Thuc pham khien tre sau rang hon keo ngot-Hinh-7
    Trái cây có múi: Các loại trái cây có múi chứa nhiều collagen rất hữu ích trong việc bảo vệ nướu. Vậy nhưng, chúng cũng chứa lượng lớn axit có thể làm mềm, mòn men răng. Một khi mất đi lớp men bảo vệ, răng sẽ dễ bị thâm nhập bởi các loại vi khuẩn gây hại.
  • Thuc pham khien tre sau rang hon keo ngot-Hinh-8
    Thực phẩm ngâm: Thực phẩm ngâm được nhiều người chọn ăn nhờ hương vị hấp dẫn, thanh mát. Vậy nhưng, đây lại là một trong những thực phẩm gây sâu răng nguy hại.
  • Thuc pham khien tre sau rang hon keo ngot-Hinh-9
    Cụ thể, thực phẩm ngâm có hàm lượng axit rất cao, có thể dẫn đến mòn men răng. Ăn nhiều sẽ góp phần tạo các lỗ hổng trên răng, gây sâu răng.
  • Mời độc giả xem thêm video: Hướng dẫn xử trí ngộ độc thực phẩm tại nhà. Nguồn video: Vinmec
Định Tâm (Theo 163, Th)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN