Ôtô điện của KIA EV6 có gì hấp dẫn?

Thương hiệu Kia Việt Nam sẽ bán ra mẫu xe chạy điện KIA EV6 trong năm sau.
  • Oto dien cua KIA EV6 co gi hap dan?
    Trong buổi lễ ra mắt Kia Carnival 2022 diễn ra vào sáng nay, 9/10 vừa qua, THACO đã bất ngờ công bố thêm một số sản phẩm xe mới của Kia sẽ về Việt Nam trong năm 2022. Bên cạnh các sản phẩm như Telluride, Sonet và Sportage hay Sorento PHEV, Kia cũng sẽ bán ra mẫu xe ô tô chạy điện hoàn toàn Kia EV6 tại Việt Nam vào Quý II năm 2022.
  • Oto dien cua KIA EV6 co gi hap dan?-Hinh-2
    Kia EV6 2022 mới là sản phẩm xe ô ô điện hoàn toàn có phạm vi vận hành cực lớn, được Kia ra mắt thị trường Hàn Quốc vào tháng 3/2021. Được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm E-GMP của Hyundai, Kia EV6 có kích thước tổng thể ở mức 4.680 x 1.890 x 1.550 mm, mang trên mình thiết kế crossover cỡ trung.
  • Oto dien cua KIA EV6 co gi hap dan?-Hinh-3
    Về ngoại hình, EV6 2022 được áp dụng triết lý thiết kế “Opposites United” mới, lấy cảm hứng từ sự tương phản giữa thiên nhiên và nhân loại. Điểm nhấn đáng chú ý của xe được trang bị dải đèn LED định vị bao quanh đèn pha kéo dài từ hai bên hốc bánh xe và hướng về phía giữa đầu xe. Theo Kia, dải đèn LED định vị ban ngày này là một phần của "đầu xe mặt hổ kỹ thuật số".
  • Oto dien cua KIA EV6 co gi hap dan?-Hinh-4
    Nắp capô của xe có đường dập gân nổi bật, kéo từ nắp ca-pô lên cột A. Trong khi đó hốc gió trung tâm khá rộng được bố trí bên dưới dưới cản trước. Nhìn từ sườn xe, có thể thấy xe điện Kia EV6 có các cột màu đen tạo hiệu ứng mui xe "lơ lửng". Nắm cửa của của xe được thiết kế hiện đại nằm chìm vào mặt cửa xe và có thể bật lên khi cần. Thêm vào đó là đường mạ crôm kéo dài từ cửa trước đến hốc bánh sau, tạo cảm giác như nối với đèn hậu.
  • Oto dien cua KIA EV6 co gi hap dan?-Hinh-5
    Ở phía đuôi xe, cụm đèn hậu xe điện Kia EV6 có kế vuốt cao lên trên theo viền trên cửa cốp. Phần kính cửa cốp có thiết kế dốc sâu, mui xe và cửa cốp tích hợp thêm cánh gió. Cuối cùng là viền nẹp cản sốc sau màu bạc dập hình kim cương.
  • Oto dien cua KIA EV6 co gi hap dan?-Hinh-6
    Bước vào khoang lái, Kia EV6 gây ấn tượng với nội thất rộng rãi. Nổi bật trên mặt táp-lô tối giản là màn hình giải trí 12 inch và bảng đồng hồ kỹ thuật số có kích thước tương đương nối liền với nhau. Vô lăng của xe có thiết kế 2 chấu tích hợp hệ thống nút bấm đa năng. Ghế xe được thiết kế đặc biệt để ôm lấy người lái, mang đến tư thế ngồi thoải mái.
  • Oto dien cua KIA EV6 co gi hap dan?-Hinh-7
    Tại Hàn Quốc, Kia EV6 có 2 tùy chọn hệ truyền động và 2 loại pin. Đầu tiên là hệ truyền động với 1 mô-tơ điện được đặt trên trục sau, tạo ra công suất tối đa 168 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm nếu kết hợp với cụm pin 58 kWh tiêu chuẩn. Nếu đồng hành với cụm pin 77,4 kWh, mô-tơ điện này sẽ mạnh 225 mã lực và 350 Nm. N
  • Oto dien cua KIA EV6 co gi hap dan?-Hinh-8
    Thứ hai là hệ truyền động bao gồm 2 mô-tơ điện, tạo ra hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD cho xe. 2 mô-tơ này có công suất tối đa 232 mã lực và mô-men xoắn cực đại 605 Nm nếu kết hợp cùng cụm pin 58 kWh.
  • Oto dien cua KIA EV6 co gi hap dan?-Hinh-9
    Hai con số tương ứng của cặp đôi mô-tơ điện này khi kết hợp cùng cụm pin 77,4 kWh là 320 mã lực và 605 Nm. Ngoài ra, Kia EV6 còn có bản trang bị GT với trang bị 2 mô-tơ điện, hệ dẫn động AWD và cụm pin 77,4 kWh, mang đến công suất tối đa 577 mã lực và mô-men xoắn cực đại 740 Nm.
  • Oto dien cua KIA EV6 co gi hap dan?-Hinh-10
    Kia EV6 được trang bị 2 hệ thống sạc 400 V và 800 V nên có thể sạc từ 10-80% dung lượng pin trong 18 phút. Riêng phiên bản dẫn động cầu sau và dùng pin 77,4 kWh của xe có thể chạy thêm 100 km sau khi sạc khoảng 4,5 phút.
  • Oto dien cua KIA EV6 co gi hap dan?-Hinh-11
    Tại Hàn Quốc, giá xe Kia EV6 2022 có mức bán ra khởi điểm từ 49,5 triệu KRW, tương đương khoảng 1,01 tỷ đồng. Thông tin về giá xe cũng như chi tiết trang bị Kia EV6 tại Việt Nam sẽ được cập nhật khi Kia Việt Nam hé lộ thêm trong tương lai.
  • Video: Kia EV6 chạy điện hoàn toàn mới chính thức ra mắt.
Nguyễn Bắc

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN