Thầy trò Đại học Lạc Hồng bào chế nước rửa tay khô nano bạc phòng virus corona

Trường Đại học Lạc Hồng vừa cho ra đời 2 dòng sản phẩm là nước xịt rửa tay và nước rửa tay khô nano bạc có công dụng sát trùng nhằm phòng chống dịch viêm phổi chủng virus corona mới (nCoV).
Thay tro Dai hoc Lac Hong bao che nuoc rua tay kho nano bac phong virus corona
Trước diễn biến phức tạp của dịch nCoV, Trường ĐH Lạc Hồng đã huy động giảng viên và sinh viên khoa Dược nghiên cứu và sản xuất 2 dòng sản phẩm là nước xịt rửa tay và nước rửa tay khô nano bạc có công dụng sát trùng để phòng nhiễm nCoV. 
Thay tro Dai hoc Lac Hong bao che nuoc rua tay kho nano bac phong virus corona-Hinh-2
 TS Cao Văn Dư, Phó trưởng khoa Dược, Trường ĐH Lạc Hồng cho biết, chỉ sau 4 giờ, nhóm giảng viên khoa Dược của đã hoàn thành sản phẩm và cho thử cảm nhận từ một số giảng viên trong trường.
Thay tro Dai hoc Lac Hong bao che nuoc rua tay kho nano bac phong virus corona-Hinh-3
 Theo TS Dư, thành phần chủ yếu của các sản phẩm nói trên gồm cồn 70% có tác dụng sát khuẩn, glycerin giữ ấm da, nipagin bảo quản dung dịch đặc biệt và bổ sung nano bạc với hoạt tính kháng khuẩn phổ rộng.
Thay tro Dai hoc Lac Hong bao che nuoc rua tay kho nano bac phong virus corona-Hinh-4
 Nano bạc có hoạt tính kháng khuẩn rất hiệu quả, đang được xem như là giải pháp tiềm năng cho nhiều vấn đề về nhiễm khuẩn sinh học, bao gồm cả vi khuẩn đề kháng kháng sinh.
Thay tro Dai hoc Lac Hong bao che nuoc rua tay kho nano bac phong virus corona-Hinh-5
 Nhờ vào tính chất kháng khuẩn mạnh, nano bạc đã được sử dụng nhiều trong chất phủ bề mặt, băng vết thương, trang thiết bị y tế tráng bạc, khẩu trang y tế, mặt nạ chống độc, mỹ phẩm, bổ sung chế độ ăn uống.... Việc kết hợp nano bạc với các hoạt chất sát khuẩn làm tăng khả năng diệt khuẩn của nước rửa tay khô.
Thay tro Dai hoc Lac Hong bao che nuoc rua tay kho nano bac phong virus corona-Hinh-6
 Hiện nay, trường đã sản xuất được khoảng 2.000 chai và đã được triển khai dùng thử nghiệm, được nhiều cán bộ, giảng viên và sinh viên đánh giá cao.
Thay tro Dai hoc Lac Hong bao che nuoc rua tay kho nano bac phong virus corona-Hinh-7
Ngoài ra, trường cũng làm video hướng dẫn cộng đồng cách thực hiện sản phẩm này để phòng chống nCoV.
Thay tro Dai hoc Lac Hong bao che nuoc rua tay kho nano bac phong virus corona-Hinh-8
 Sắp tới, nếu thị trường khan hiếm dung dịch rửa tay, nhà trường sẽ sản xuất lượng dung dịch lớn đáp ứng nhu cầu cho cộng đồng.
Thay tro Dai hoc Lac Hong bao che nuoc rua tay kho nano bac phong virus corona-Hinh-9
 Được biết, khoa Dược của trường bắt đầu nghiên cứu về nano bạc từ năm 2007, nhiều đề tài nghiên cứu về ứng dụng của nano bạc trong khống chế vi khuẩn, nấm bệnh đã đoạt giải thưởng khoa học như: Điều trị nấm trên cây cao su đoạt giải nhì Tài năng khoa học trẻ 2012, giải nhì tài năng trẻ khối ngành Y - Dược 2014…
Hoàng Anh

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN