Tàu cao tốc Đà Nẵng - Lý Sơn đổi tên, chuyển bến để hút khách?

Công ty CP Tàu cao tốc Phú Quốc cho biết đang tiến hành các thủ tục đổi tên tàu Trưng Trắc thành tàu Đà Nẵng Express.
Trước đó, từ ngày 9/4, tàu cao tốc Trưng Trắc khai thác và vận hành tuyến trình vận tải thủy từ Đà Nẵng ra đảo Lý Sơn, xuất phát từ Cảng Sông Hàn.
Tuy nhiên, mỗi khi tàu di chuyển qua Mũi Nghê tại bán đảo Sơn Trà, khách dễ bị say sóng và ảnh hưởng không tốt đến cả hải trình còn lại. Do đó, đơn vị vận tải tàu cao tốc này quyết định đổi cảng khởi hành.
Tau cao toc Da Nang - Ly Son doi ten, chuyen ben de hut khach?
Tàu cao tốc Trưng Trắc sẽ được đổi tên thành tàu Đà Nẵng Express. 
Ngày 28/8, tàu Trưng Trắc đã tiến hành chạy thử nghiệm tuyến Đà Nẵng - Lý Sơn từ bến CT15 bán đảo Sơn Trà ra đảo Lý Sơn.
Việc thay đổi điểm khởi hành từ bến CT15 cũng giúp rút ngắn lộ trình Đà Nẵng –Lý Sơn xuống còn hơn 2 giờ thay vì hơn 3 giờ như trước đây.
Với sự thay đổi bến xuất phát này, giá vé mới dự kiến sẽ dao động từ 360.000 đồng/lượt đến 450.000 đồng/lượt. Giá vé trước đây là 590.000 đồng/lượt cho các ngày trong tuần và 720.000 đồng/lượt vào cuối tuần.
Tau cao toc Da Nang - Ly Son doi ten, chuyen ben de hut khach?-Hinh-2
Đảo Lý Sơn với nhiều cảnh đẹp, nên thơ.
Sau 4 tháng khai trương với 4 chuyến, Công ty CP tàu cao tốc Phú Quốc đã xin dừng tuyến Đà Nẵng - Lý Sơn đến hết năm 2022 do ít khách và thời tiết xấu.
Theo kế hoạch, tàu Đà Nẵng Express sau khi hoàn thiện các thủ tục đổi tên sẽ quay lại phục vụ người dân và du khách vào đầu năm 2023.
>>> Mời độc giả xem thêm video Cầu Vàng tại Đà Nẵng được chọn là kỳ quan mới của thế giới:

(Nguồn: THĐT)

Bình Minh

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN