Tập tính của thú dữ và 10 kỹ năng sinh tồn buộc phải nhớ

Bạn sẽ làm thế nào nếu bị voi, bò tót rừng tấn công, xử lý vết thương ra sao trong trường hợp bị rắn cắn hoặc nên mặc quần áo như nào để tránh bị ong đốt. Hãy tìm hiểu về tập tính của từng loài thú dữ để phòng thân khi cần thiết.

Tap tinh cua thu du va 10 ky nang sinh ton buoc phai nho
Hãy cùng tìm hiểu kỹ năng sinh tồn khi bị các loài thú dữ tấn công. Điển hình, khi mặt đối mặt với rắn, hãy lùi chầm chậm cho đến khi khuất tầm nhìn hoặc dậm mạnh chân xuống đất để dọa chúng bỏ đi. Nếu bị rắn cắn, không mút máu từ vết thương và nhổ đi như trong phim. Hãy đảm bảo phần dính độc thấp hơn vị trí tim. Sau khi sơ cứu, nhanh chóng đến cơ sở y tế gần nhất để được chữa trị.
Tap tinh cua thu du va 10 ky nang sinh ton buoc phai nho-Hinh-2
 Voi rất nhanh và khỏe, đặc biệt có kích thước rất lớn nên việc bỏ chạy không khả thi, gây nguy hiểm cho chính bạn. Bạn nên tìm một vật chắn đủ lớn giữa bạn và con voi như một cái cây, tảng đá. Việc này sẽ ngăn cản tầm nhìn, tránh bị voi tấn công.


Tap tinh cua thu du va 10 ky nang sinh ton buoc phai nho-Hinh-3
Bò tót chú ý đến sự chuyển động, chứ không phải màu đỏ hoặc bất kỳ màu sắc nào khác. Tốc độ của chúng cũng rất nhanh nên bạn không thể bỏ chạy. Hãy đứng yên tại chỗ. Khi con bò gần tới, bạn hãy ném món đồ có trong tay như mũ, kính... đó về phía xa. Bò tót bị thu hút và chạy theo món đồ. 

Tap tinh cua thu du va 10 ky nang sinh ton buoc phai nho-Hinh-4
Quai hàm của cá sấu được xếp vào hàng cứng nhất thế giới nên việc ném các thứ để đuổi chúng là không khả thi. Trường hợp bị cá sấu phát hiện và tấn công, bạn có thể đấm mạnh hoặc dùng gậy chọc vào mắt, cổ họng của nó. Đây là hai bộ phận nhạy cảm trên cơ thể chúng. 
 
Tap tinh cua thu du va 10 ky nang sinh ton buoc phai nho-Hinh-5
 Tê giác có thể chạy với tốc độ 60 km/h, vì vậy rất khó để chạy trốn chúng. Tuy nhiên, chúng lại có thị lực rất kém. Hãy tìm một cái cây và nấp sau đó. Loài động vật hoang dã này sẽ không theo bạn qua những bụi cây hoặc cỏ cao.

Tap tinh cua thu du va 10 ky nang sinh ton buoc phai nho-Hinh-6
Nếu thời tiết nóng, cố gắng không đi vào bụi cây vì lúc đó, hà mã hay trú ẩn ở đây. Nếu gặp hà mã, leo lên cây hoặc một tảng đá lớn, hoặc một ngọn đồi. Chờ ở đó cho đến khi con vật bỏ đi. 

Tap tinh cua thu du va 10 ky nang sinh ton buoc phai nho-Hinh-7
Khi bất ngờ chạm trán với sư tử, hãy nhìn thẳng vào mắt chúng và lùi bước thật chậm. Tuyệt đối không quay lưng và chạy. Nếu chúng tấn công, hãy giang hai tay ra, hét lớn hết sức có thể. Khi gặp phản ứng bất ngờ sư tử sẽ cân nhắc lại "con mồi" và có thể bỏ đi. 
 
Tap tinh cua thu du va 10 ky nang sinh ton buoc phai nho-Hinh-8
Trái ngược hẳn với sư tử, bạn không được nhìn thẳng về phía mắt báo. Với chúng, việc nhìn trực tiếp không khác nào sự thách thức. Hãy đứng yên. Báo không thích giả vờ tấn công. Nếu nó tiến sát, bạn hãy giang tay và la hét thật lớn. 

Tap tinh cua thu du va 10 ky nang sinh ton buoc phai nho-Hinh-9
 Trâu rừng không giả vờ tấn công và không thể hiện bất cứ dấu hiệu cảnh báo nào. Lựa chọn duy nhất đó là chạy trước thật nhanh và leo lên một cái cây gần đó.

Tap tinh cua thu du va 10 ky nang sinh ton buoc phai nho-Hinh-10
Nếu bắt gặp một con chó sói, tuyệt đối không nhìn thẳng vào mắt nó. Đó là dấu hiệu thách thức của kẻ thù. Hãy cúi đầu thấp hơn chúng, thể hiện sự phục tùng. Nó có thể sẽ bỏ đi và không tấn công. 

Mời độc giả xem video: Sập nhà hàng tại Trung Quốc, hàng chục người thiệt mạng. Nguồn: THDT.


Thu Hà (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN