Những vụ hành quyết đáng sợ của Taliban

Sau khi giành quyền kiểm soát Afghanistan, lực lượng Taliban đã thực hiện nhiều vụ hành quyết đáng sợ.
  • Nhung vu hanh quyet dang so cua Taliban
    Gần đây nhất là vụ Taliban hành quyết một nữ cảnh sát đang mang thai trước mặt chồng con của cô hôm 4/9. Các nhân chứng nói rằng, Banu Negar, người đang mang thai 8 tháng, bị lực lượng Taliban bắn chết trước mặt chồng con của cô tại nhà riêng ở Firozkoh, thủ phủ của tỉnh Ghor. Ảnh: Daily Mail.
  • Nhung vu hanh quyet dang so cua Taliban-Hinh-2
    Tuy nhiên, người phát ngôn của lực lượng Taliban, Zabiullah Mujaheed, phủ nhận vụ giết người. "Chúng tôi đã nhận được thông tin về vụ việc và tôi xác nhận rằng Taliban không giết cô ấy. Cuộc điều tra của chúng tôi đang diễn ra". Ảnh: Wikifoxnews.com
  • Nhung vu hanh quyet dang so cua Taliban-Hinh-3
    "Taliban đã tuyên bố ân xá cho những người từng làm việc cho chính quyền cũ. Cái chết của cô ấy là do 'thù hằn cá nhân hoặc một nguyên nhân nào khác", Mujaheed (ảnh) nói thêm. Ảnh: EPA.
  • Nhung vu hanh quyet dang so cua Taliban-Hinh-4
    Dù vậy, đầu tháng 9, Gulafroz Ebtekar, một nữ cảnh sát hàng đầu của Afghanistan, đã phải bỏ trốn sau khi bị lực lượng Taliban "đánh đập dã man". Ảnh: Daily Mail.
  • Nhung vu hanh quyet dang so cua Taliban-Hinh-5
    Trước đó, vào ngày 27/8, các tay súng Taliban đã bắn chết ca sĩ dân ca Fawad Andarabi, vài ngày sau khi phong trào này tuyên bố âm nhạc sẽ bị cấm ở nơi công cộng tại Afghanistan. Ảnh: Youtube.
  • Nhung vu hanh quyet dang so cua Taliban-Hinh-6
    "Các tay súng Taliban lôi bố tôi ra khỏi nhà và bắn vào đầu ông ấy trong trang trại ở thung lũng Andarabi. Cha tôi vô tội. Ông ấy chỉ là một ca sĩ muốn mang lại niềm vui cho mọi người", con trai của nạn nhân, Jawad, nói. Ảnh: Twitter.
  • Nhung vu hanh quyet dang so cua Taliban-Hinh-7
    Phát ngôn viên của Taliban Zabihullah Mujahid nói với AP rằng phong trào này sẽ điều tra vụ việc, nhưng sau đó không có thông tin nào khác về vụ giết người trên. Ảnh: AP.
  • Nhung vu hanh quyet dang so cua Taliban-Hinh-8
    Trước đó, vào cuối tháng 7/2021, Taliban đã hành quyết diễn viên hài Afghanistan Nazar Mohammad tại Kandahar, sau khi thành phố này rơi vào tay lực lượng Taliban. Ảnh: Daily Mail.
  • Nhung vu hanh quyet dang so cua Taliban-Hinh-9
    Được biết, Nazar thường chọc tức Taliban thông qua các bài hát và điệu nhảy, trong đó có một số clip được đăng trên tài khoản TikTok của ông. Ảnh: Daily Mail.
  • Nhung vu hanh quyet dang so cua Taliban-Hinh-10
    Taliban ban đầu phủ nhận liên quan đến cái chết của ông Nazar, nhưng sau đó thừa nhận. Ảnh: Daily Mail.
  • Mời độc giả xem thêm video: Taliban đánh bom trụ sở cảnh sát Afghanistan (Nguồn video: THĐT)
Thiên An (T.H)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN