Bộ Công an điều tra khu đất được cấp cho nhiều người tại Nha Trang

Cơ quan CSĐT Bộ Công an vừa có công văn yêu cầu UBND TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà trả lời, cung cấp tài liệu liên quan đến khu đất tại núi Hòn Dồ được cấp chồng lấn cho nhiều người, không xác định được cột mốc, ranh giới trên thực địa...

Nguồn tin của Tiền Phong ngày 7/9 cho biết, cơ quan CSĐT Bộ Công an vừa có công văn yêu cầu UBND TP. Nha Trang báo cáo và cung cấp tài liệu liên quan đến tình trạng pháp lý của thửa đất số 1, tờ bản đồ số 13, diện tích 184.266 m2 được cấp cho ông Nguyễn Hữu Cường (SN 1961, ở quận Tân Phú, TP.HCM) tại khu vực núi Hòn Dồ, xã Phước Đồng, TP. Nha Trang.

Theo công văn của cơ quan CSĐT Bộ Công an, đơn vị này đang điều tra vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty TNHH Hưng Bá, Công ty TNHH Hưng Lợi Bá và Ngân hàng NN - PTNT Chi nhánh Sài Gòn. Trong vụ án này, ông Nguyễn Hữu Cường đã bị khởi tố bị can về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Để phục vụ yêu cầu điều tra, cơ quan CSĐT Bộ Công an yêu cầu UBND TP. Nha Trang có văn bản trả lời và cung cấp toàn bộ tài liệu liên quan đến nguồn gốc thửa đất, vị trí, cột mốc, ranh giới, quá trình chuyển nhượng, chủ sở hữu... của lô đất có diện tích 184.266 m2 được cấp cho ông Nguyễn Hữu Cường tại khu vực núi Hòn Dồ nói trên.

Cơ quan CSĐT Bộ Công an cũng yêu cầu UBND TP. Nha Trang trả lời, cung cấp tài liệu về nguyên nhân, trách nhiệm của các đơn vị và cá nhân trong việc thửa đất của ông Nguyễn Hữu Cường tại núi Hòn Dồ bị cấp chồng lấn, không xác định được cột mốc, ranh giới trên thực địa và thửa đất này đã bị đơn vị khác sử dụng, chiếm dụng.

Bo Cong an dieu tra khu dat duoc cap cho nhieu nguoi tai Nha Trang
 Khu vực lô đất tại núi Hòn Dồ - Nha Trang được địa phương cấp sổ cho nhiều người. Ảnh CTV

Liên quan đến vụ việc này, UBND TP. Nha Trang cũng đã có văn bản giao Phòng TN-MT TP. Nha Trang chủ trì, phối hợp với Chi nhánh Nha Trang - Văn phòng đăng kí đất đai Khánh Hoà và UBND xã Phước Đồng rà soát hồ sơ, tài liệu để tham mưu cho UBND TP. Nha Trang có văn bản trả lời cho cơ quan CSĐT Bộ Công an.
Theo tài liệu của PV Tiền Phong, hiện có 3 trường hợp gồm các ông Phạm Quốc Tuấn, Nguyễn Văn Phúng và Lê Công Lụa đang sử dụng lô đất có diện tích 184.266 m2 được cấp cho ông Nguyễn Hữu Cường tại khu vực núi Hòn Dồ. Lô đất này đã được UBND TP. Nha Trang cấp giấy chứng nhận cho ông Nguyễn Hữu Cường vào năm 2002. Nhưng sau đó, các đơn vị chức năng địa phương lại tham mưu cho UBND TP. Nha Trang cấp giấy chứng nhận cho các gia đình, cá nhân khác tại cùng vị trí đất trên của ông Nguyễn Hữu Cường.

 

Theo Tiền Phong

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN