Sau khi ăn thịt heo, cô gái bị phạt tù vì điều này

Tòa án ở Palembang tuyên bố kết án cô Lina Mukherjee 2 năm tù và phạt cô 250 triệu rupiah Indonesia (khoảng 396 triệu đồng) do vi phạm lệnh cấm ăn thịt lợn của người Hồi giáo.
Tôn giáo chính ở Indonesia là Hồi giáo và người Hồi giáo bị cấm ăn thịt lợn. Cách đây không lâu, cô Lina Mukherjee - một hot Tiktoker ở Indonesia - đăng tải đoạn video quay lại cảnh cô mặc trang phục hở hang và ăn bì lợn. Hành động của cô khiến người Hồi giáo phẫn nộ.
Ngày 20/9 vừa qua, tòa án tuyên phạt Lina Mukherjee 2 năm tù và 250 triệu rupiah Indonesia (khoảng 396 triệu đồng).
Từ video do Lina Mukherjee đăng tải trên TikTok có thể thấy, cô mặc áo trắng xẻ sâu và ăn bì lợn chiên. Trong quá trình này, Lina cũng cho biết việc ăn bì lợn thực sự đi ngược lại với niềm tin tôn giáo của mình. Không những vậy, cô còn hào phóng chia sẻ đánh giá, cho rằng bì lợn chiên giống như thịt bò khô và không ngon như người khác mô tả.
Sau khi an thit heo, co gai bi phat tu vi dieu nay
 
Hot Tiktoker với 190.000 người theo dõi này thậm chí còn đi xa hơn khi tiết lộ rằng đây không phải lần đầu tiên cô ăn thịt lợn, cô từng nếm thịt lợn từ năm 24 tuổi khi cùng bạn trai cũ đi nghỉ ở Sri Lanka. Cô đã ăn nhầm vì không biết từ thịt lợn trong tiếng Anh.
Sau khi đoạn video này được đăng tải, ngay lập tức lan truyền khắp nơi, cư dân mạng Hồi giáo cho rằng việc cô ăn thịt lợn là báng bổ đạo Hồi, đạp lên phong tục Hồi giáo, người Hồi giáo không được phép ăn thịt lợn.
Hành vi của Lina ngay lập tức bị các nhóm bảo thủ ở Indonesia lên án, trong đó có Hội đồng Ulema Indonesia, cơ quan giáo sĩ cao nhất của đất nước, ra phán quyết rằng đoạn video này mang tính báng bổ và Lina phải bị trừng phạt vì hành vi đó.
Sau khi an thit heo, co gai bi phat tu vi dieu nay-Hinh-2
 
Khi Lina ra hầu tòa, cô không còn hưng phấn như trong video mà thay vào đó, cô khóc lóc thảm thiết.
Theo bản án, Lina, 33 tuổi, bị tuyên án vào ngày 20/9 vừa qua vì tội tuyên truyền thông tin nhằm mục đích kích động hận thù chống lại các nhân vật tôn giáo và các nhóm cụ thể. Tòa án ở Palembang, tỉnh Nam Sumatra, tuyên bố kết án cô 2 năm tù và phạt cô 250 triệu rupiah Indonesia (khoảng 396 triệu đồng). Nếu không nộp phạt, bản án sẽ bị kéo dài thêm 3 tháng.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Tuyên phạt tử hình 5 đối tượng buôn bán ma túy

Nguồn video: THĐT

Kiều Dụ (Theo CT)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN