Biến động nhân sự lãnh đạo HOSE là chưa chính xác, đang vận hành thử hệ thống KRX

Chiều ngày 22/9, Sở GDCK TPHCM (HOSE) đã chính thức lên tiếng liên quan đến biến động nhân sự lãnh đạo Sở.
Theo đó, gần đây xuất hiện thông tin lan truyền liên quan đến biến động nhân sự lãnh đạo HOSE. Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM khẳng định thông tin trên là chưa chính xác.
Hiện Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội, Tổng Công ty Lưu ký và Bù trừ Chứng khoán Việt Nam cùng các thành viên thị trường đang thực hiện kiểm thử vận hành hệ thống công nghệ thông tin tích hợp (hệ thống KRX) theo kế hoạch.
Theo cơ cấu tổ chức hiện tại của HOSE, bà Nguyễn Thị Việt Hà đang giữ chữ Quyền Chủ tịch HOSE. Ban điều hành của HOSE gồm ba thành viên là bà Trần Anh Đào - Phó Tổng Giám đốc phụ trách Ban Điều hành, ông Nguyễn Vũ Quang Trung - Phó Tổng Giám đốc và bà Ngô Viết Hoàng Giao - Phó Tổng Giám đốc.
Bien dong nhan su lanh dao HOSE la chua chinh xac, dang van hanh thu he thong KRX
Cơ cấu tổ chức của HOSE 
Trước đó, hồi tháng 5/2023, HOSE cũng đã có cảnh báo một số đơn vị cung cấp dịch vụ đầu tư tài chính/chứng khoán sử dụng logo và tên viết tắt của Sở để mời gọi nhà đầu tư trong các hội nhóm trên các trang mạng xã hội.
Đồng thời hồi tháng 8 vừa qua, HOSE tiếp tục nhận được thông tin về việc logo, nội dung tại trang điện tử chính thức và hình ảnh lãnh đạo của HOSE được sử dụng tại các trang điện tử giả mạo với mục đích lôi kéo nhà đầu tư tham gia các hoạt động đầu tư.
HOSE khuyến cáo nhà đầu tư thận trọng và tìm hiểu kỹ trước các lời mời tham gia đầu tư chứng khoán, tránh bị lừa đảo trong hoạt động giao dịch chứng khoán.
Các đối tượng đã lợi dụng hình ảnh, thông tin của HOSE để lôi kéo nhà đầu tư tham gia. Nhà đầu tư có thể gặp rủi ro khi có tranh chấp xảy ra mà không được pháp luật về chứng khoán và thị trường chứng khoán bảo vệ quyền và lợi ích.
Bien dong nhan su lanh dao HOSE la chua chinh xac, dang van hanh thu he thong KRX-Hinh-2
 
Về tình hình kinh doanh, trong năm 2022, tổng doanh thu của HOSE đạt trên 2.508 tỷ đồng, giảm 23% so với năm 2021. Lợi nhuận ước đạt 1.946 tỷ đồng, giảm hơn 23%.
Cho năm 2023, HOSE đặt kế hoạch xây dựng chiến lược phát triển cho Sở giai đoạn 2022 - 2026, định hướng đến năm 2023 theo chiến lược phát triển của VNX. Sở cũng sẽ thực hiện lộ trình tiếp nhận các doanh nghiệp niêm yết từ HNX theo quy định sắp xếp lại thị trường chứng khoán. Đồng thời, Sở đặt kế hoạch tổ chức hoạt động giao dịch chứng khoán tại HOSE ổn định, an toàn và triển khai vận hành hệ thống công nghệ thông tin KRX theo đúng tiến độ.
Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN