Quả bơ giúp chị em giảm cân như thế nào mà được săn mua?

Quả bơ được cho là một trong số ít thực phẩm hoàn hảo để giúp chị em giảm cân lành mạnh.
Qua bo giup chi em giam can nhu the nao ma duoc san mua?
Theo Eatthis, các nhà nghiên cứu cho biết, hàm lượng chất béo không bão hòa đơn trong một quả bơ - 20 gam mỗi quả - khiến nó trở nên đặc biệt và xứng đáng được coi là thực phẩm tốt cho sức khỏe. Bơ cũng được cho là một trong số ít thực phẩm hoàn hảo để giảm cân. Dưới đây là một số lý do quả bơ được nhiều chị em lựa chọn. Ảnh: ET.  

Qua bo giup chi em giam can nhu the nao ma duoc san mua?-Hinh-2
1. Quả bơ được chứng minh là giúp giảm mỡ bụng: Các nhà nghiên cứu cho biết việc thay dầu nấu ăn bình thường bằng dầu bơ giàu chất béo không bão hòa đơn và axit béo oleic có thể giúp giảm béo vùng bụng, giảm nguy cơ mắc hội chứng chuyển hóa. Ảnh: Shutterstock.  

Qua bo giup chi em giam can nhu the nao ma duoc san mua?-Hinh-3
Một nghiên cứu của Đại học bang Pennsylvania (Mỹ) cho thấy những người tiêu thụ 40 gam dầu oleic cao mỗi ngày trong 4 tuần giúp giảm mỡ bụng 1,6% so với những người tiêu thụ hỗn hợp dầu lanh/dầu rum, loại dầu có lượng chất béo không bão hòa đa tương đối cao. Ảnh: ET.  

Qua bo giup chi em giam can nhu the nao ma duoc san mua?-Hinh-4
 Một nghiên cứu khác trên tạp chí Diabetes Care cho thấy kết quả tương tự: Chế độ ăn giàu chất béo không bão hòa đơn thực sự có thể ngăn sự phân bố lượng mỡ của cơ thể quanh bụng. Ảnh: HL. 

Qua bo giup chi em giam can nhu the nao ma duoc san mua?-Hinh-5
2. Bơ giúp hạn chế sự thèm ăn: Trong một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng, những người tham gia ăn nửa quả bơ tươi vào bữa trưa cho biết họ giảm 40% cảm giác thèm ăn trong nhiều giờ sau đó. Ảnh: Shutterstock.   

Qua bo giup chi em giam can nhu the nao ma duoc san mua?-Hinh-6
3. Bơ có thể giúp cải thiện chất lượng chế độ ăn uống tổng thể: Kết quả khảo sát được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng cho thấy ăn nửa quả bơ cỡ trung bình mỗi ngày có liên quan đến việc cải thiện chất lượng chế độ ăn uống tổng thể, và giảm 50% nguy cơ mắc hội chứng chuyển hóa. Ảnh: DE.  

Qua bo giup chi em giam can nhu the nao ma duoc san mua?-Hinh-7
 Những người ăn bơ cho biết họ có chỉ số khối cơ thể thấp hơn và vòng eo nhỏ hơn. Họ cũng tiêu thụ nhiều trái cây và rau quả hơn cũng như chất xơ và vitamin K - các chất dinh dưỡng liên quan đến giảm cân. Ảnh: Boldsky.  

Qua bo giup chi em giam can nhu the nao ma duoc san mua?-Hinh-8
 4. Quả bơ giúp bạn hấp thụ nhiều chất dinh dưỡng hơn: Một nghiên cứu trên Tạp chí Dinh Dưỡng cho thấy rằng thêm bơ vào món salad giúp người ăn hấp thụ lượng carotenoid gấp 3 đến 5 lần. Ảnh: ET. 

Qua bo giup chi em giam can nhu the nao ma duoc san mua?-Hinh-9
5. Ăn bơ có thể làm giảm cholesterol "xấu": Theo các nhà nghiên cứu, một quả bơ mỗi ngày thực sự có thể giữ cho mức cholesterol của bạn ở mức ổn định. Một nghiên cứu của Mỹ được thực hiện trên 45 người thừa cân cho thấy, ở những người ăn kiêng có bơ, lượng Lipoprotein tỷ trọng thấp (LDL), hay cholesterol "xấu", thấp hơn 13,5 mg/dL so với ở nhóm có chế độ ăn ít chất béo nhưng không có bơ. Ảnh: Shutterstock.  

Qua bo giup chi em giam can nhu the nao ma duoc san mua?-Hinh-10
 6. Chất chống oxy hóa của bơ trung hòa các gốc tự do gây tổn thương DNA: Các nhà nghiên cứu cho biết kết quả cho thấy tỷ lệ mắc bệnh khá thấp ở các nước Địa Trung Hải, nơi dầu ô liu - tương tự như bơ về mặt dinh dưỡng - là một thực phẩm chủ yếu trong chế độ ăn uống. Ảnh: Shutterstock. 

Qua bo giup chi em giam can nhu the nao ma duoc san mua?-Hinh-11
 7. Quả bơ có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường: Quả bơ cung cấp gần 20 loại vitamin, khoáng chất và dinh dưỡng thực vật cần thiết cho việc kiểm soát cân nặng lành mạnh, bao gồm 14 gam chất xơ và 66% (60 microgam) nhu cầu hàng ngày của bạn về vitamin K - một chất dinh dưỡng giúp điều chỉnh sự chuyển hóa đường và độ nhạy của insulin. Ảnh: HS. 

Qua bo giup chi em giam can nhu the nao ma duoc san mua?-Hinh-12
 8. Bơ giúp tăng cường trao đổi chất và rèn luyện sức bền: Theo các nhà nghiên cứu, ăn bơ có thể giúp tăng năng lượng một cách tự nhiên. Ảnh: Shutterstock. 

Mời độc giả xem thêm video: Bê bối thuốc giảm cân tại Pháp (Nguồn video: THĐT)

An An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN