Ớn lạnh cảnh bệnh nhân COVID-19 nằm điều trị cạnh xác chết trong bệnh viện

Đoạn video được quay từ bên trong một bệnh viện ở Mumbai, Ấn Độ, ghi lại cảnh bệnh nhân COVID-19 nằm điều trị cạnh nhiều thi thể được bọc trong túi nilon màu đen.
On lanh canh benh nhan COVID-19 nam dieu tri canh xac chet trong benh vien
 Daily Mail đưa tin ngày 7/5, theo các bài đăng trên mạng xã hội, bệnh viện trong đoạn video gây sốc nói trên là Bệnh viện Lokmanya Tilak ở Sion, trung tâm của thành phố Mumbai có hơn 18 triệu dân. (Nguồn ảnh: Daily Mail/Reuters)

On lanh canh benh nhan COVID-19 nam dieu tri canh xac chet trong benh vien-Hinh-2
 Đoạn video được một người đàn ông quay nhưng không để lộ mặt. Những cảnh quay cho thấy khoảng 10 bệnh nhân COVID-19 đang được điều trị trong một căn phòng tại Bệnh viện Lokmanya Tilak. Ngoài ra có những thi thể được bọc trong túi nilon màu đen đặt trên bàn hoặc giường bệnh, gần những chiếc giường dành cho bệnh nhân COVID-19 còn sống.

On lanh canh benh nhan COVID-19 nam dieu tri canh xac chet trong benh vien-Hinh-3
 Nitesh Rane, một thành viên của Hội đồng Lập pháp Ấn Độ (MLA), đã chia sẻ video trên Twitter kèm theo chú thích: "Tại bệnh viện Sion, các bệnh nhân đang nằm ngủ cạnh thi thể. Chính quyền gì đây! Rất đáng xấu hổ".

On lanh canh benh nhan COVID-19 nam dieu tri canh xac chet trong benh vien-Hinh-4
 Đoạn video trên được đăng tải đã dẫn đến làn sóng phẫn nộ trên các phương tiện truyền thông xã hội và trong dư luận nước này. 

On lanh canh benh nhan COVID-19 nam dieu tri canh xac chet trong benh vien-Hinh-5
MLA cũng lưu ý rằng bệnh nhân của Bệnh viện Sion chủ yếu đến từ Dharavi, khu ổ chuột lớn nhất Ấn Độ. Dharavi đã báo cáo 50 ca mắc COVID-19 mới vào ngày 7/5. 

On lanh canh benh nhan COVID-19 nam dieu tri canh xac chet trong benh vien-Hinh-6
Tiến sĩ Pramod Ingale đến từ Bệnh viện Sion đã lên tiếng giải thích về tình trạng xảy ra trong viện, cho biết cơ sở y tế này thực sự đang đối mặt với thách thức khi người thân của các nạn nhân từ chối nhận thi thể. 

On lanh canh benh nhan COVID-19 nam dieu tri canh xac chet trong benh vien-Hinh-7
 "Đoạn video dường như là từ Bệnh viện Sion. Thách thức đối với chúng tôi là người thân chưa sẵn sàng nhận thi thể. Trong những trường hợp tử vong vì COVID-19, họ không muốn đến nhận", bác sĩ Ingale nói.

On lanh canh benh nhan COVID-19 nam dieu tri canh xac chet trong benh vien-Hinh-8
 "Lúc chúng tôi khử trùng và bọc thi thể bệnh nhân COVID-19 trong túi nhựa thì họ hàng của họ đã biến mất. Chúng tôi không thể tự xử lý thi thể. Chúng tôi phải thông báo cho cảnh sát địa phương và nhân viên y tế về các trường hợp tử vong", bác sĩ Ingale nói tiếp.

On lanh canh benh nhan COVID-19 nam dieu tri canh xac chet trong benh vien-Hinh-9
 Bác sĩ Ingale cũng cảnh báo rằng nhà xác sẽ quá tải ngay lập tức nếu tất cả các thi thể được chuyển tới đó, bởi nhà xác chỉ có sức chứa 60 thi thể, trong đó 15 chỗ được dành cho những người tử vong vì COVID-19.

On lanh canh benh nhan COVID-19 nam dieu tri canh xac chet trong benh vien-Hinh-10
 Ông Ingale nói thêm, tình trạng này cũng ảnh hưởng đến khả năng lưu trữ các thi thể không phải chết vì COVID-19 của bệnh viện, và bệnh viện đang cố gắng bàn giao những thi thể này cho người thân sớm nhất có thể để giảm tải số lượng. "Chúng tôi sẽ cải thiện tình trạng này trong tương lai", bác sĩ Ingale cho hay.

On lanh canh benh nhan COVID-19 nam dieu tri canh xac chet trong benh vien-Hinh-11
 Tính đến ngày 7/5, Ấn Độ ghi nhận hơn 52.950 ca nhiễm COVID-19, với hơn 1.780 người tử vong. Số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 ở nước này không có dấu hiệu giảm dù chính quyền đã gia hạn phong tỏa đến ngày 17/5.

Mời độc giả xem thêm video: WHO chính thức đặt tên cho virus corona mới là SARS-CoV-2 (Nguồn video: VTC1)

Thiên An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN