Nôn 30 lần mỗi ngày, cô gái mắc bệnh dạ dày hiếm gặp

Mắc chứng liệt dạ dày (Gastroparesis) không thể chữa khỏi hiếm gặp, cô gái trẻ Emily Webster nôn 30 lần một ngày và buộc phải nằm viện suốt nhiều năm.
Mirror đưa tin, Emily Webster, 27 tuổi ở Anh, cho biết cuộc sống của cô bắt đầu “sụp đổ” khi bị ốm nặng vào năm 2016, buộc cô phải nằm viện thời gian dài.
Ban đầu, các bác sĩ chẩn đoán Emily mắc chứng Hội chứng ruột kích thích (IBS).
“Lúc đó, cân nặng của tôi giảm nhanh, có lúc chỉ nặng bằng một bé gái 5 tuổi. Tôi phải nằm trên giường trong thời gian dài mà không thể làm bất cứ điều gì. Tôi đã rất sợ hãi”, Emily kể lại.
Đến năm 2019, kết quả xét nghiệm cho thấy, cô gái trẻ bị liệt dạ dày (Gastroparesis), chứng bệnh hiếm gặp và không thể chữa khỏi.
Non 30 lan moi ngay, co gai mac benh da day hiem gap
 Emily bị nôn mửa 30 lần một ngày vì chứng bệnh dạ dày hiếm gặp. Ảnh: Mirror. 
Tình trạng này khiến Emily bị nôn mửa vì dạ dày của cô không thể tiêu hóa hết thức ăn một cách tự nhiên bởi nó đang bị tê liệt một phần.
“5 năm qua thực sự khó khăn và cô đơn, nhưng tủi nhất là mỗi dịp Năm mới. Tôi đã bỏ lỡ 4 dịp lễ Giáng sinh và đám cưới của người bạn thân nhất”, Emily, đến từ Leeds, chia sẻ.
Hy vọng đến với Emily khi cô được thông báo rằng cô là “ứng viên sáng giá” sở hữu thiết bị điều chỉnh dạ dày, qua đó giúp cải thiện tình trạng bệnh của cô. Tuy nhiên, thiết bị này có giá lên tới 9.500 bảng Anh.
“Nhưng đây là một cơ hội. Tôi đang lên kế hoạch cho tất cả những điều tôi muốn làm, những người tôi muốn gặp. Nếu mọi việc suôn sẻ, tôi có thể bình phục vào dịp lễ Giáng sinh. Đó sẽ là món quà Giáng sinh tuyệt vời nhất mà tôi có thể nhận được”, Emily chia sẻ.

Mời độc giả xem thêm video: 70% bệnh nhân ung thư gan được phát hiện muộn (Nguồn video: THĐT)

An An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN