Nguyễn Hoàng Giang - CEO chứng khoán trẻ nhất Việt Nam là ai?

Chỉ mới 24 tuổi, Nguyễn Hoàng Giang đã trở thành Tổng giám đốc một CTCK có vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng và là CEO chứng khoán trẻ nhất Việt Nam trong lịch sử. Sau 8 năm làm CEO VNDirect, Giang từ nhiệm để khởi nghiệp với một nền tảng fintech, hỗ trợ nhà đầu tư giao dịch phái sinh có tên EnTrade.
Nguyen Hoang Giang - CEO chung khoan tre nhat Viet Nam la ai?
 Sau khi từ bỏ vị trí lãnh đạo cao cấp của một công ty lớn (Công ty chứng khoán VNDirect) mà nhiều người mơ ước, Giang đi khởi nghiệp. Giang mang đến cho giới khởi nghiệp một thông điệp đầy cảm hứng: "Hãy nắm bắt cơ hội và dám dấn thân".

Nguyen Hoang Giang - CEO chung khoan tre nhat Viet Nam la ai?-Hinh-2
 Nguyễn Hoàng Giang sinh năm 1986, được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc của VNDirect năm 2010 khi mới 24 tuổi. Anh trở thành CEO trẻ nhất trong lịch sử thị trường chứng khoán Việt Nam.
Nguyen Hoang Giang - CEO chung khoan tre nhat Viet Nam la ai?-Hinh-3
 Tốt nghiệp Đại học Nebraska (Mỹ) chuyên ngành toán kinh tế - khoa học máy tính, Nguyễn Hoàng Giang là một trong bốn sinh viên xuất sắc nhất của trường được nhận học bổng Phillip Schrager. Hoàng Giang cũng là một trong những giảng viên trẻ tuổi nhất của Khoa Toán thực hành, trường đại học Nebraska.
Nguyen Hoang Giang - CEO chung khoan tre nhat Viet Nam la ai?-Hinh-4
 Tháng 1/2008, Nguyễn Hoàng Giang bước vào ngành chứng khoán với vị trí cộng tác viên phòng giải pháp nghiệp vụ tại Công ty Cổ phần chứng khoán VNDirect.
Nguyen Hoang Giang - CEO chung khoan tre nhat Viet Nam la ai?-Hinh-5
Chỉ hơn một năm sau, anh trở thành Trưởng phòng giải pháp nghiệp vụ và quản trị rủi ro, rồi tiếp đến là Giám đốc Khối phát triển sản phẩm và giải pháp nghiệp vụ.
Nguyen Hoang Giang - CEO chung khoan tre nhat Viet Nam la ai?-Hinh-6
 Năm 24 tuổi, Giang trở thành CEO công ty chứng khoán có vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng (năm 2010). Nguyễn Hoàng Giang là CEO chứng khoán trẻ tuổi nhất trong ngành, và được Tạp chí Forbes đưa vào danh sách nổi bật nhất dưới 30 tuổi năm 2016 cùng với Doanh nhân Nguyễn Quốc Cường và Phó Thiên Sơn.
Nguyen Hoang Giang - CEO chung khoan tre nhat Viet Nam la ai?-Hinh-7
 
Nguyen Hoang Giang - CEO chung khoan tre nhat Viet Nam la ai?-Hinh-8
Sau đó, vào tháng 10 năm 2020, anh xây dựng nền tảng Entrade X - Giao dịch chứng khoán trên di động cho DNSE trong vòng 3 tháng, đây cũng là lần triển khai đầu tiên lên AppStore. Sau 3 năm khởi nghiệp, doanh nghiệp Encapital đã tăng trưởng khoảng gần 100 lần về vốn chủ sở hữu.
Nguyen Hoang Giang - CEO chung khoan tre nhat Viet Nam la ai?-Hinh-9
 Anh cũng chia sẻ thêm: "Thực sự trong khung thời gian hạn hẹp 24 tiếng một ngày thì việc đặt ưu tiên là quan trọng. Có kế hoạch và ưu tiên đã giúp tôi rất nhiều. Một điều quan trọng không thể thiếu là có được gia đình ủng hộ. Đối với tôi, startup chỉ có thể đi đến thành công khi có được những hậu thuẫn từ phía gia đình, đặc biệt là gia đình riêng của mình".
Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN