Thực hư hình vẽ khổng lồ Nazca là của người ngoài hành tinh

Nền văn minh Nazca để lại một bí ẩn lớn cho nhân loại là những hình vẽ khổng lồ ở Peru. Một giả thuyết cho rằng, chúng có liên quan đến người ngoài hành tinh.
Thuc hu hinh ve khong lo Nazca la cua nguoi ngoai hanh tinh
Cao nguyên Nazca ở Peru trở thành địa điểm hấp dẫn giới chuyên gia bởi những geoglyph - hình vẽ khổng lồ trên mặt đất. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, chúng do nền văn minh Nazca tạo ra.  

Thuc hu hinh ve khong lo Nazca la cua nguoi ngoai hanh tinh-Hinh-2
 Nhiều geoglyph do người Nazca tạo ra có kích thước khổng lồ với chiều dài có thể lên đến gần 100m. Do đó, chúng chỉ có thể nhìn thấy rõ khi ở trên cao. 

Thuc hu hinh ve khong lo Nazca la cua nguoi ngoai hanh tinh-Hinh-3
 Các chuyên gia cho hay nền văn minh Nazca đã tạo ra các geoglyph vào khoảng năm 100 trước Công nguyên - 300 sau Công Nguyên. 

Thuc hu hinh ve khong lo Nazca la cua nguoi ngoai hanh tinh-Hinh-4
Người Nazca khắc sâu vào lòng đất để tạo ra các geoglyph với các hình thù khác nhau như đường thẳng, chim muông, động vật, thậm chí là "quái thú" mang dáng dấp con người. 

Thuc hu hinh ve khong lo Nazca la cua nguoi ngoai hanh tinh-Hinh-5
 Thông qua cách cào bỏ lớp đất sẫm màu phía trên nhằm để lộ lớp đất trắng hơn bên dưới, người Nazca tạo nên đường viền cho các hình thù khổng lồ trên cao nguyên và tồn tại đến ngày nay.

Thuc hu hinh ve khong lo Nazca la cua nguoi ngoai hanh tinh-Hinh-6
 Thế nhưng, đến nay, giới khoa học vẫn chưa thể lý giải mục đích mà nền văn minh Nazca tạo ra các geoglyph. Một vài giả thuyết cho rằng, các hình vẽ này là một dạng lịch Mặt trời nguyên thủy, hệ thống tưới tiêu hay cách con người liên hệ với thần linh.

Thuc hu hinh ve khong lo Nazca la cua nguoi ngoai hanh tinh-Hinh-7
Tuy nhiên, giả thiết được khá nhiều người quan tâm là những geoglyph khổng lồ đó là nơi người ngoài hành tinh hạ cánh phi thuyền "UFO". 

Thuc hu hinh ve khong lo Nazca la cua nguoi ngoai hanh tinh-Hinh-8
 Sau khi xuống UFO, sinh vật ngoài Trái đất ghé thăm và trò chuyện với người Nazca về nhiều lĩnh vực. 

Thuc hu hinh ve khong lo Nazca la cua nguoi ngoai hanh tinh-Hinh-9
Thậm chí, người ngoài hành tinh còn được cho là truyền dạy cho con người một số kiến thức, kỹ thuật tiên tiến giúp cải thiện đời sống. 

Thuc hu hinh ve khong lo Nazca la cua nguoi ngoai hanh tinh-Hinh-10
Thế nhưng, các nhà khoa học chưa tìm được bằng chứng chắc chắn để chứng minh người ngoài hành tinh có thật và từng tiếp xúc với nền văn minh Nazca. 

Mời độc giả xem video: Peru: Phát hiện 11 ngôi mộ cổ. Nguồn: THDT.



Tâm Anh (theo LV)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN