Những sai lầm phổ biến khiến bạn ăn ít vẫn tăng cân

Mùa hè được xem là thời điểm lý tưởng để giảm cân. Tuy nhiên, mắc những sai lầm dưới đây khiến bạn không những không giảm mà còn tăng cần vù vù.
Nhung sai lam pho bien khien ban an it van tang can
 Ăn ít: Nếu bạn nghĩ rằng ăn ít sẽ giúp bạn giảm cân thì bạn đã nhầm. Chế độ ăn ít calo có thể giúp bạn giảm cân lúc đầu, nhưng sau một thời gian, kế hoạch phi thực tế này sẽ khó thành hiện thực. Ảnh: India. 

Nhung sai lam pho bien khien ban an it van tang can-Hinh-2
Khi chúng ta tuân theo một chế độ ăn kiêng, bộ não sẽ nghĩ rằng bạn đang gặp rắc rối và làm chậm hoạt động của các cơ quan trong cơ thể (bao gồm cả tuyến giáp, sự trao đổi chất và huyết áp) - vốn cần thiết để đốt cháy calo, có thể dẫn tới tăng cân. Ảnh: NDTV.  

Nhung sai lam pho bien khien ban an it van tang can-Hinh-3
Không ăn một số thực phẩm: Nếu chế độ ăn kiêng của bạn hạn chế một số thực phẩm nhất định thì đã đến lúc bạn nên thay đổi. Ảnh: The Conversation.  

Nhung sai lam pho bien khien ban an it van tang can-Hinh-4
 Bạn không nên loại bỏ bất kỳ nhóm thực phẩm nào như protein, carb và chất béo ra khỏi chế độ ăn hàng ngày. Đây là những thực phẩm bắt buộc phải có vì chúng cung cấp cho cơ thể vitamin, khoáng chất, chất xơ và chất chống oxy hóa. Ảnh: ASC. 

Nhung sai lam pho bien khien ban an it van tang can-Hinh-5
Tập luyện quá sức: Tập thể dục thường xuyên đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp bạn giảm cân, nhưng tập quá sức sẽ không có lợi và thậm chí có thể phản tác dụng. Ảnh: India.  

Nhung sai lam pho bien khien ban an it van tang can-Hinh-6
 Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, chế độ ăn uống đóng vai trò lớn hơn (70%) trong việc giảm cân so với tập thể dục (30%). Ảnh: HM. 

Nhung sai lam pho bien khien ban an it van tang can-Hinh-7
 Ngồi lâu: Khi bạn ngồi quá lâu mà không vận động, cơ thể sẽ ngừng sản xuất lipase - một loại enzyme ức chế chất béo đóng vai trò quan trọng trong việc đạt được mục tiêu giảm cân của bạn. Ảnh: HL. 

Nhung sai lam pho bien khien ban an it van tang can-Hinh-8
Ngủ không đủ giấc: Giấc ngủ đóng vai trò quan trọng trong hành trình giảm cân của bạn. 

Nhung sai lam pho bien khien ban an it van tang can-Hinh-9
 Những người thiếu ngủ có sự trao đổi chất chậm hơn so với người ngủ đủ từ 6 đến 8 tiếng mỗi ngày. Ảnh: SD. 

Mời độc giả xem thêm video: 6 mẹo giảm cân dễ thực hiện tại nhà (Nguồn video: Zing/BS)

An An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN