Cổ phiếu SBS trần cứng khi công bố 'game' đổi chủ, xoá lỗ

Cổ phiếu SBS thu hút dòng tiền lớn sau thông tin đổi chủ, tăng vốn, xoá lỗ và chuyển sàn.
Trong phiên giao dịch 6/6, cổ phiếu SBS của CTCP Chứng khoán Sài Gòn Thương Tín hút dòng tiền khi tăng trần trắng bên bán đạt 14,3% lên mức 10.400 đồng/cp. 
Thanh khoản SBS cũng gây chú ý với hơn 4,68 triệu đơn vị được giao dịch với tổng giá trị hơn 47 tỷ đồng. Ngược lại thì khối ngoại bán ròng 97.100 đơn vị. 
Cổ phiếu SBS tăng điểm trong bối cảnh lãnh đạo công ty này tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2022 hé lộ sẽ chào đón cổ đông lớn mới nắm quyền chi phối thay cho Sacombank.
Co phieu SBS tran cung khi cong bo 'game' doi chu, xoa lo
 Cổ phiếu SBS tăng mạnh 14% sau khi có tin đổi chủ.
"Đó là một công ty lâu đời trên sàn chứng khoán, có lượng cổ đông đông đảo. Cả 2 bên sẽ tận dụng thế mạnh của nhau để cùng phát triển. Việc tham gia hệ sinh thái của đối tác mới có thể nâng cao tiềm lực của công ty, cổ đông chiến lược trong đợt phát hành riêng lẻ phải giữ cổ phiếu trong 1 năm nên không ảnh hưởng tới giao dịch cổ phiếu trên sàn", lãnh đạo SBS hé lộ về chủ sở hữu mới của công ty chứng khoán này.
Với sự tham gia của cổ đông mới, SBS cũng sẽ tăng vốn, thực hiện bổ sung nghiệp vụ bảo lãnh phát hành chứng khoán và nghiệp vụ kinh doanh chứng khoán phái sinh. Ngoài ra, SBS cũng lên kế hoạch chuyển niêm yết trở lại sàn HoSE trong giai đoạn 2023 - 2024.
Năm 2022, SBS lên kế hoạch doanh thu thuần khoảng 250 - 350 tỷ đồng, lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh dự kiến khoảng 50 - 100 tỷ đồng với kịch bản VN-Index đạt từ 1.600 - 1.700 điểm.
Những kế hoạch trên của SBS đặt ra khá tham vọng khi hiện vẫn còn lỗ luỹ kế gần 1.300 tỷ đồng tại thời điểm 31/3/2022. Tình hình kinh doanh các năm gần đây lẹt đẹt vài tỷ đồng lợi nhuận do có thời điểm lỗ luỹ kế vượt vốn nên công ty không được thực hiện được các dịch vụ phái sinh, không còn nghiệp vụ bảo lãnh phát hành chứng khoán, không được cung cấp dịch vụ tư vấn niêm yết, tư vấn phát hành chứng khoán...
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN