Những món đồ gia dụng bị thổi phồng tác dụng

Nhiều đồ gia dụng được nhà sản xuất thổi phồng tác dụng. Thực tế, chúng không mang lại sự tiện lợi mà còn gây rắc rối. Nhiều chị em không biết vẫn mua về dùng.
Nhung mon do gia dung bi thoi phong tac dung
Móc treo chữ S. Móc treo chữ S được giới thiệu giúp giữ nếp quần, chiếm ít diện tích trong tủ đồ. Với công dụng hứa hẹn như vậy, nhiều chị em hào hứng đặt mua, đến khi sử dụng mới thực sự “vỡ mộng”. (Ảnh minh họa)

Nhung mon do gia dung bi thoi phong tac dung-Hinh-2
 Móc treo chữ S nhìn bề ngoài chiếm ít diện tích song thực tế lại không phải vậy. Những chiếc quần sau khi được cài vào khoảng trống, dù được gấp phẳng vẫn có độ phồng nhất định, khiến tủ đồ nhanh chóng bị lấp đầy. 

Nhung mon do gia dung bi thoi phong tac dung-Hinh-3
Nhiều chị em chia sẻ, rắc rối khi sử dụng móc treo chữ S đôi khi nhiều hơn so với tiện ích chúng mang lại. Cụ thể, mỗi lần lấy quần, chị em phải thao tác nhẹ nhàng nếu không muốn làm lộn xộn cả dây trang phục.  

Nhung mon do gia dung bi thoi phong tac dung-Hinh-4
 Thùng rác tích hợp trong tủ. Khi tung ra thị trường, thùng rác kiểu này được giới thiệu giúp bạn tiết kiệm diện tích sử dụng. Đồng thời, thùng rác đặt trong tủ còn giúp tăng tính thẩm mỹ cho căn nhà.

Nhung mon do gia dung bi thoi phong tac dung-Hinh-5
 Vậy nhưng, nhiều người cho rằng đây thực sự là món đồ vô dụng, phiền phức mỗi khi mở tủ để vứt rác. Chưa kể, rác thải tích tụ trong không gian kín nếu không được thu dọn kịp thời còn bốc mùi khó chịu, rất khó để làm sạch.

Nhung mon do gia dung bi thoi phong tac dung-Hinh-6
Móc treo đồ. Đồ gia dụng này hứa hẹn giúp gia chủ tận dụng tối đa không gian trong nhà. Đặt chúng trong tầm tay, bạn sẽ không mất nhiều thời gian đi tìm mỗi khi cần đến. 

Nhung mon do gia dung bi thoi phong tac dung-Hinh-7
 Sau khi trải nghiệm, nhiều chị em phàn nàn móc treo đồ chỉ phù hợp với những thứ mỏng nhẹ. Nếu treo cốc hay những vật nặng sẽ rất dễ gây rơi vỡ. Hơn nữa, những móc treo này không có vật phủ khiến côn trùng, bụi bẩn rất dễ đeo bám đồ vật.

Nhung mon do gia dung bi thoi phong tac dung-Hinh-8
 Giỏ treo bồn rửa. Giỏ treo kiểu này thường dùng để đựng khăn lau bát đĩa, bàn chải, nhùi sắt. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc trước khi quyết định mua chúng. Giỏ thường được làm từ chất liệu dẻo. Ở gần vòi nước độ ẩm cao khiến chúng rất dễ bị mốc gây hại. Mặt khác, không gian trong giỏ nhỏ hẹp, rất hiếm khi được hong khô nên vi khuẩn sẽ dễ dàng phát triển.

Nhung mon do gia dung bi thoi phong tac dung-Hinh-9
 Kệ đựng gừng tỏi. Nhiều chị em sau khi sử dụng chia sẻ, loại kệ này gần như chỉ phục vụ mục đích trang trí, không thích hợp để sử dụng trong bếp. Thực vậy, những chiếc kệ này quá nhỏ, chỉ để vừa một củ tỏi, hành tím hoặc một miếng gừng. Diện tích nhỏ cũng khiến việc vệ sinh chúng thực sự là một thách thức.

Nhung mon do gia dung bi thoi phong tac dung-Hinh-10
Bát đĩa thường được làm bằng chất liệu sứ, thủy tinh nên dễ vỡ. Giá treo quá cao khiến bạn phải rướn người mới có thể lấy được. 

Nhung mon do gia dung bi thoi phong tac dung-Hinh-11
Trường hợp bất cẩn, đồ đạc sẽ tan tành trong nháy mắt. 

Nhung mon do gia dung bi thoi phong tac dung-Hinh-12
 Hộp đựng dao bằng gỗ. Nhìn bề ngoài, hộp đựng dao bằng gỗ giúp bảo quản dao song thực tế chúng gần như không có tác dụng bảo vệ dao kéo. Thậm chí, vật liệu gỗ kết hợp không gian đóng kín khiến nước khó bay hơi, tạo điều kiện khiến vi khuẩn sinh sôi.

Nhung mon do gia dung bi thoi phong tac dung-Hinh-13
 Thảm bùn diatom. Thảm bùn diatom có đặc điểm hút nước cực tốt. Nhiều người hi vọng nó sẽ giúp không gian trước cửa nhà tắm luôn khô ráo.

Nhung mon do gia dung bi thoi phong tac dung-Hinh-14
Vậy nhưng, thảm bùn diatom lại không hữu dụng như mong đợi. Đặc tính hút nước khiến chúng nhanh chóng bị nhiễm ẩm. Hơn nữa, chất liệu này dễ bẩn song rất khó làm sạch. Sau một thời gian sử dụng, chúng sẽ bị biến dạng khó có thể phục hồi. 

Mời độc giả xem thêm video: Vệ sinh bàn ủi thế nào đúng cách? (Nguồn video: THĐT)

Định Tâm (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN