Cổ phiếu DST 'hút tiền' khi đánh tiếng niêm yết trên HoSE

DST cũng trình đại hội thông qua việc ủy quyền cho HĐQT thực hiện các thủ tục để đăng ký niêm yết trên Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HoSE) trong năm 2022.
Theo tài liệu ĐHĐCĐ được công bố, CTCP Đầu tư Sao Thăng Long (DST) đặt kế hoạch năm 2022 với kế hoạch doanh thu thuần là 1.100 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 130 tỷ đồng, cổ tức dự kiến 10%.
Bên cạnh đó, DST sẽ trình đại hội cổ đông thông qua phương án phát hành riêng lẻ 125 triệu cổ phiếu để tăng vốn điều lệ lên 2.823 tỷ đồng. Cổ phiếu phát hành thêm bị hạn chế chuyển nhượng trong 3 năm với nhà đầu tư chiến lược và 1 năm với nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp.
Việc tăng vốn nhằm mục đích mua lại cổ phần của cổ đông tại Công ty cổ phần Du lịch sinh thái Kim Lan.
Co phieu DST 'hut tien' khi danh tieng niem yet tren HoSE
 
Bên cạnh đó, DST cũng trình đại hội thông qua việc ủy quyền cho HĐQT thực hiện các thủ tục để đăng ký niêm yết trên Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HoSE) trong năm 2022.
Sau thông tin chuyển sàn, cổ phiếu DST giao dịch khá sôi động khi tăng liên tiếp trong 4 phiên liền kề, trong đó tăng trần gần 10% trong phiên đầu tháng 3. 
Hiện tại, giữa lúc thị trường gặp khó, DST vẫn ghi nhận đà tăng 2,7% lên 15.200 đồng tạm kết phiên sáng 2/3, ghi nhận mức tăng hơn 17% chỉ trong 4 phiên giao dịch, khối lượng giao dịch cũng bùng nổ so với những phiên trước.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN