Những mẹo vặt giúp bạn tránh xa cơn đau

Thay vì cắn răng chịu đựng cơn đau, bạn nên áp dụng các mẹo vặt cuộc sống dưới đây. Điều tuyệt vời là những vật dụng này gần như nhà nào cũng có.
Nhung meo vat giup ban tranh xa con dau
 Dùng kem đánh răng giảm sưng tấy. Vấp ngã gây sưng tấy thực sự khó chịu. Điều đáng nói, dù đau đớn nhưng cảm giác này lại không quá mạnh để dùng thuốc giảm đau. Trường hợp này, bạn nên áp dụng mẹo giúp giảm đau là dùng kem đánh răng thảo dược thoa lên chỗ sưng. (Ảnh: BS, minh họa)

Nhung meo vat giup ban tranh xa con dau-Hinh-2
 Các thành phần trong kem đánh răng có khả năng chống viêm, diệt khuẩn. Kem đánh răng không chỉ phát huy tác dụng với vết sưng không hở da, nó còn rất hữu ích trong việc giảm đau do ong đốt.

Nhung meo vat giup ban tranh xa con dau-Hinh-3
 Dùng ống tiêm lấy ngòi ong khỏi da. Nếu bị ong đốt, bạn không nên hoảng sợ. Lúc này, bạn hãy tận dụng một chiếc xi lanh, cắt bỏ phần kim tiêm giống như hình. Sau đó, dùng xi lanh hút vào phần da bị đốt, ngòi ong để lại sẽ dễ dàng bị loại bỏ.

Nhung meo vat giup ban tranh xa con dau-Hinh-4
 Dùng nước đá giảm cơn đau đầu. Đau nửa đầu khiến bạn khó có thể tập trung vào công việc. Muốn giảm đau không cần thuốc, bạn hãy tận dụng đá lạnh để chườm quanh cổ. Nhiệt độ thấp sẽ làm co mạch máu, giảm tình trạng truyền cơn đau lên não hiệu quả.

Nhung meo vat giup ban tranh xa con dau-Hinh-5
 Dùng dầu em bé để tháo băng. Băng dán giúp cầm máu, bảo vệ vết thương khỏi nhiễm bệnh. Tuy vậy, nhiều người cảm thấy ám ảnh mỗi khi phải thay miếng dán. Để bớt đau đớn, bạn có thể tận dụng chút dầu dưỡng da dành cho trẻ em bôi vào miếng dán, đợi vài giây rồi gỡ bỏ. Dầu dưỡng ẩm sẽ giúp lớp băng tháo ra dễ dàng hơn.

Nhung meo vat giup ban tranh xa con dau-Hinh-6
 Tập luyện giúp tránh mỏi mắt. Nhìn màn hình máy tính, ti vi, điện thoại lâu sẽ khiến mắt mệt mỏi, đỏ ngầu. Lúc này, bạn nên dành chút thời gian để tập luyện. Mẹo vặt cuộc sống này giúp tăng cường tuần hoàn máu giảm mờ mắt, mỏi mắt và tăng độ nhạy sáng. 

Nhung meo vat giup ban tranh xa con dau-Hinh-7
 Khi thực hiện, bạn tiến hành đảo mắt nhìn sang phải và trái sao cho không di chuyển đầu; tiếp đó, tiến hành nhìn lên và xuống. Mỗi động tác, bạn thực hiện một vài lần sẽ cảm thấy sự khác biệt.

Nhung meo vat giup ban tranh xa con dau-Hinh-8
 Dùng mật ong giảm đau do bỏng. Đồ ăn, nước uống nhiệt độ cao có thể gây bỏng lưỡi. Để dễ chịu hơn, bạn nên tận dụng đồ ngọt như đường, mật ong thay vì dùng đá lạnh. Vị ngọt sẽ nhanh chóng giúp bạn cảm thấy tốt hơn.

Nhung meo vat giup ban tranh xa con dau-Hinh-9
 Mở to mắt để không khóc. Nhiều trường hợp muốn khóc nhưng sợ ảnh hưởng đến người xung quanh, bạn hãy mở to mắt, căng cơ mặt và ngửa cằm lên. Như vậy, bạn sẽ không tuôn lệ không mong muốn, làm chủ cảm xúc, bình tĩnh để vượt qua đau đớn.

Mời độc giả xem thêm video: Vệ sinh bàn ủi thế nào đúng cách? (Nguồn video: THĐT)

Định Tâm (Theo BS)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN