Những lý do nên ăn dứa để tốt cho sức khoẻ

Dứa là trái cây quen thuộc nhưng ít ai biết đến những lợi ích bất ngờ của loại quả này. Dưới đây là những lý do bạn nên ăn dứa.
Nhung ly do nen an dua de tot cho suc khoe
Dứa có ít chất béo, giàu vitamin và khoáng chất, cũng như giàu chất xơ, nước và chất chống oxy hóa. (Ảnh: Shutterstock)
Nhung ly do nen an dua de tot cho suc khoe-Hinh-2
Một trong những lợi ích nổi tiếng nhất của dứa là khả năng thúc đẩy tiêu hóa nhờ một loại enzyme gọi là bromelain, giúp giảm bất kỳ chứng viêm nào trong niêm mạc dạ dày. (Ảnh: Shutterstock)
Nhung ly do nen an dua de tot cho suc khoe-Hinh-3
Bromelain không chỉ giảm viêm mà có thể làm giảm cơn đau liên quan đến các tình trạng viêm mạn tính như viêm khớp dạng thấp. (Ảnh: Shutterstock)
Nhung ly do nen an dua de tot cho suc khoe-Hinh-4

Ngoài ra, ăn dứa thường xuyên giúp cơ thể và trí não của bạn cảm thấy tốt. Chuyên gia dinh dưỡng Amy Shapiro cho biết: “Dứa chứa nhiều axit amin tryptophan được sử dụng để tạo ra một trong những chất dẫn truyền thần kinh tăng cường tâm trạng quan trọng nhất của chúng ta: serotonin”. (Ảnh: Shutterstock)

Nhung ly do nen an dua de tot cho suc khoe-Hinh-5
Dứa sống cũng chứa một lượng lớn mangan. Khoáng chất này có thể giúp ngăn ngừa mất xương ở bệnh nhân loãng xương. Ngoài ra, mangan có thể làm giảm đau ở bệnh nhân viêm xương khớp khi kết hợp với các chất bổ sung khác. (Ảnh: Shutterstock)
Nhung ly do nen an dua de tot cho suc khoe-Hinh-6
Đáng chú ý, một nghiên cứu ở người và động vật cho thấy việc bôi enzym bromelain của dứa có thể hữu ích trong việc hỗ trợ quá trình chữa lành da bị bỏng. (Ảnh: Shutterstock)
 
Nhung ly do nen an dua de tot cho suc khoe-Hinh-7
 Một số nghiên cứu khác cũng cho thấy bromelain có thể điều trị các chấn thương mô mềm, đặc biệt là đau nhức cơ bắp sau khi tập thể dục và bầm tím, theo một đánh giá năm 2016 được công bố trên Biomedical Reports. (Ảnh: Medicalnewstoday)

Nhung ly do nen an dua de tot cho suc khoe-Hinh-8
Dứa còn cung cấp vitamin C – loại vitamin không chỉ cải thiện khả năng miễn dịch mà còn có thể giúp cơ thể bạn hình thành collagen. Collagen là một loại protein chịu trách nhiệm về sức khỏe và độ đàn hồi của da, khớp và cơ bắp. (Ảnh: Shutterstock)
 
Nhung ly do nen an dua de tot cho suc khoe-Hinh-9
Dứa chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa được gọi là flavonoid. Những hợp chất này có liên quan đến việc giảm tác động của một số tình trạng sức khỏe mạn tính và bệnh tuổi già, từ bệnh hen suyễn đến bệnh tim. (Ảnh: Shutterstock)
 
Nhung ly do nen an dua de tot cho suc khoe-Hinh-10
Mặc dù dứa mang lại nhiều lợi ích đáng kể nhưng không có nghĩa là bạn ăn càng nhiều dứa càng tốt. Do vậy, bạn không nên lạm dụng mà hãy ăn nó một cách điều độ và nên ăn thêm những loại trái cây khác. (Ảnh: Shutterstock)

Mời độc giả xem thêm video: Món ăn bài thuốc từ cây Sa kê (Nguồn video: Vui sống mỗi ngày)

Lương Trâm (Theo Eatthis)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN