Đây là 12 loài chim kỳ quái nhất hành tinh

Rất nhiều loài chim có tập tính kỳ quái, sự độc lạ của nó tạo nên sự đa dạng, phong phú trong thế giới động vật.
  • Day la 12 loai chim ky quai nhat hanh tinh
    Tufted Puffin là một loài chim biển sống ở vùng nước lạnh ở phía Bắc Thái Bình Dương. Những chùm lông vào của chúng chỉ xuất hiện trong mùa giao phối. Loài này là một trong những loài chim có tập tính kỳ quái nhất hành tinh khi có thể bắt và giữ tớ 20 con cá trong miệng cùng lúc. Nguồn: Paul Souders/Getty Images.
  • Day la 12 loai chim ky quai nhat hanh tinh-Hinh-2
    Helmeted Hornbill (Hồng Hoàng Mũ Cát) thường chỉ sinh sản mỗi năm một lần, và chỉ sinh duy nhất một con. Loài chim khi trưởng thành trông giống một con gà trống. Mào lớn trên đỉnh đầu chiếm 10% trọng lượng cơ thể của chúng. Nguồn: Str/Getty Images.
  • Day la 12 loai chim ky quai nhat hanh tinh-Hinh-3
    Vulturine Guineafowl có nguồn gốc từ các nước nhiệt đới phía đông châu Phi, nó có đôi mắt màu đỏ như máu. Loài này chạy nhanh và có khả năng bay, tuy nhiên chúng chỉ bay khi săn mồi. Nguồn: Munib Chaudry/Getty Images.
  • Day la 12 loai chim ky quai nhat hanh tinh-Hinh-4
    Cò Marabou Châu Phi loài cò có xương chân rỗng, đầu hói, cao khoảng 1.5m và có túi khí lớn màu đỏ trên cổ thông với lỗ mũi bên trái, tạo ra tiếng kêu cót két lớn. Con đực sử dụng túi khí này để thu hút bạn đời. Nguồn: Kaehler/Getty Images.
  • Day la 12 loai chim ky quai nhat hanh tinh-Hinh-5
    Spectacled Eider, một loài chim biển Bắc Cực, có ngoại hình ngộ nghĩnh như đang đeo kính. Vào mùa đông loài này ăn động vật thân mềm, nhưng khi mùa hè đến chúng lại ăn cỏ và quả mọng. Nguồn: Manuela Schewe-Behnisch/Eveem/Getty Images.
  • Day la 12 loai chim ky quai nhat hanh tinh-Hinh-6
    Golden Pheasant (Chim trĩ vàng) có một loạt màu sắc và hoa văn bắt mắt, nó được coi là một biểu tượng may mắn và tài lộc với người Trung Quốc. Loài chim này khá nhỏ, thức ăn của chúng thường là măng mềm, côn trùng, quả mọng, hạt và hoa. Nguồn: Saffron Blaze/Getty Images.
  • Day la 12 loai chim ky quai nhat hanh tinh-Hinh-7
    Cock-of-the-Rock Andean là loài chim có màu lông tươi sáng ở phần mào trên đầu của chúng. Con đực có xu hướng thu hút bạn tình bằng tiếng động ở cổ họng với âm vực thấp. Nguồn: Ted Cheesenab/Getty Images.
  • Day la 12 loai chim ky quai nhat hanh tinh-Hinh-8
    Frigatebirds là một họ chim đen có mỏ lớn, các con đực đều có túi hình khối khổng lồ, chiếm phần lớn cơ thể. Đây là loài chim có tập tính kỳ dị khi cố gắng làm cho loài chim khác nôn ra thức ăn để chúng có thể ăn lại. Nguồn: E.Kirdler/Us Fishland Wildfire Service.
  • Day la 12 loai chim ky quai nhat hanh tinh-Hinh-9
    Potoos là một dòng chim cổ đại, có quan hệ họ hàng xa với các loài chim đêm và ếch nhái. Nó có miệng rộng và đôi mắt màu vàng đặc trưng. Loài này có thể ngụy trang, trà trộn vào những cây đã héo lá nhờ màu lông đặc biệt. Nguồn: Gropp/Flickr.
  • Day la 12 loai chim ky quai nhat hanh tinh-Hinh-10
    Kakapo là một loài vẹt không biết bay, có nguy cơ tuyệt chủng, hiện tại trên thế giới chỉ còn khoảng 50 cá thể. Đây là loài vẹt nặng nhất trong họ nhà vẹt. Chúng sống về đêm, thị lực kém, tìm kiếm thức ăn bằng cách sử dụng khứu giác. Nguồn: Kimberly Collins/Flikcr.
  • Day la 12 loai chim ky quai nhat hanh tinh-Hinh-11
    Kagu có đôi cánh lớn nhưng kích thước lại chỉ bằng một con gà bình thường. Đây là loài chim không biết bay, nhưng đôi cánh của nó có một chức năng quan trọng: chúng vỗ cánh nhẹ trên mặt đất, tỏ vẻ như đang bị thương để đánh lạc hướng kẻ săn mồi. Nguồn: San Diego Zoo.
  • Day la 12 loai chim ky quai nhat hanh tinh-Hinh-12
    Hoatzin có bộ lông đặc biệt, và có mùi cũng đặc biệt không kém. Loài này có biệt danh là "chim chồn hôi". Mùi hương này xuất phát từ chế độ ăn cỏ hoặc lá cây của chúng. Nguồn: Carineo6/Flickr.
Nguyễn Uyên (Popular Mechanics)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN