Những loại rau củ làm ảnh hưởng giấc ngủ ban đêm của bạn

Rau củ cũng có thể "phá hoại" giấc ngủ của bạn bằng cách kích thích não hoặc làm quá tải hệ tiêu hóa.
Nhung loai rau cu lam anh huong giac ngu ban dem cua ban
Theo Express.co.uk, các chuyên gia y tế cho biết, việc tránh các loại thực phẩm kích thích hoạt động của não có thể giúp não không phải hoạt động quá mức vào ban đêm, để bạn có giấc ngủ ngon hơn. Ảnh: Boldsky.
 
Nhung loai rau cu lam anh huong giac ngu ban dem cua ban-Hinh-2
Caffein và rượu là "thủ phạm" lớn nhất, nhưng rau củ cũng có thể cản trở giấc ngủ của bạn bằng cách kích thích não bộ hoặc làm quá tải hệ tiêu hóa. Ảnh: Getty.  

Nhung loai rau cu lam anh huong giac ngu ban dem cua ban-Hinh-3
Trung tâm nghiên cứu về giấc ngủ nhấn mạnh việc ăn 3 loại rau sau vào buổi tối có thể phá hoại giấc ngủ của bạn. Ảnh: Boldsky. 

Nhung loai rau cu lam anh huong giac ngu ban dem cua ban-Hinh-4
1. Cần tây: Cần tây có thể là vấn đề do đặc tính lợi tiểu của nó, làm tăng nhu cầu đi tiểu vào ban đêm. Ảnh: Boldsky. 

Nhung loai rau cu lam anh huong giac ngu ban dem cua ban-Hinh-5
 "Cần tây là một loại rau chứa nhiều nước, có đặc tính lợi tiểu", WebMD giải thích. Ảnh: DC.  

Nhung loai rau cu lam anh huong giac ngu ban dem cua ban-Hinh-6
 "Khi nói đến hydrat hóa buổi tối, bạn nên uống từ 300 đến 500 ml chất lỏng cách 3 giờ trước khi đi ngủ. Lượng chất lỏng này uống vào đúng thời điểm sẽ giúp bạn đáp ứng lượng nước hàng ngày, đồng thời không ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn", bác sĩ Galloway giải thích. Ảnh: Boldsky. 

Nhung loai rau cu lam anh huong giac ngu ban dem cua ban-Hinh-7
"Quá nhiều chất lỏng trước khi ngủ có thể dẫn đến dư thừa nước tiểu, lấp đầy bàng quang trong khi ngủ. Điều này dẫn đến sự gia tăng adrenaline, khiến bạn thức giấc vào ban đêm để đi vệ sinh", bác sĩ nói tiếp. Ảnh: Boldsky. 

Nhung loai rau cu lam anh huong giac ngu ban dem cua ban-Hinh-8
2. Cà chua: Cà chua rất giàu axit amin tyramine, có thể giữ cho cơ thể tỉnh táo bằng cách kích hoạt giải phóng norepinephrine trong não. Ảnh: Boldsky.  

Nhung loai rau cu lam anh huong giac ngu ban dem cua ban-Hinh-9
Tyramine là một chất kích thích não bộ, tăng cường hoạt động của não và tăng nhịp tim thông qua quá trình co mạch. Ảnh: Boldsky.   

Nhung loai rau cu lam anh huong giac ngu ban dem cua ban-Hinh-10
“Thực phẩm có tính axit có thể kích thích niêm mạc dạ dày và làm tăng nồng độ PH có tính axit trong cơ thể, gây ra chứng khó tiêu, ợ chua và trào ngược axit, tất cả đều có thể cản trở giấc ngủ”, chuyên gia Carrie Gabriel cho biết. Ảnh: Boldsky.   

Nhung loai rau cu lam anh huong giac ngu ban dem cua ban-Hinh-11
 3. Bông cải xanh: Bông cải xanh cũng được biết đến có nhiều lợi ích sức khỏe. Tuy nhiên, loại thực phẩm này chứa nhiều chất xơ hòa tan có thể ảnh hưởng nặng đến hệ tiêu hóa. Cơ thể cần tiêu hóa càng lâu thì thời gian đi vào giấc ngủ càng lâu. Ảnh: Boldsky. 

Nhung loai rau cu lam anh huong giac ngu ban dem cua ban-Hinh-12
 Tổ chức Giấc ngủ cho biết: "Các loại hạt như hạnh nhân, óc chó, hạt dẻ cười và hạt điều thường được coi là thực phẩm tốt cho giấc ngủ". Ảnh: Boldsky. 

Nhung loai rau cu lam anh huong giac ngu ban dem cua ban-Hinh-13
 Mặc dù số lượng chính xác có thể khác nhau, nhưng các loại hạt chứa melatonin cũng như các khoáng chất thiết yếu như magie và kẽm, rất cần thiết cho loạt quá trình của cơ thể. Nhiều bằng chứng cho thấy, những khoáng chất này giúp người cao tuổi bị chứng mất ngủ cải thiện chất lượng giấc ngủ của họ. Ảnh: Boldsky. 

Nhung loai rau cu lam anh huong giac ngu ban dem cua ban-Hinh-14
 Ngoài ra, các chất dinh dưỡng khác như vitamin D và axit béo omega-3, được tìm thấy trong cá, cũng rất hữu ích vì chúng giúp điều chỉnh mức serotonin của cơ thể. Ảnh: Boldsky.

Mời độc giả xem thêm video: Triệu chứng rối loạn giấc ngủ, mất ngủ (Nguồn video: VTV3)

An An (Theo Express.co.uk)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN