Đầu tư túi xách Hermès Birkin còn tốt hơn mua cổ phiếu

Người ta đã chứng minh rằng một chiếc túi xách Hermès Birkin sang trọng là một khoản đầu tư tốt hơn so với cổ phiếu trên thị trường chứng khoán.
Dau tu tui xach Hermes Birkin con tot hon mua co phieu
 Hermès Birkin là một trong những chiếc túi xách sang trọng được khao khát nhất hành tinh khi hàng dài người chờ mua và sẵn sàng trả hàng chục hay hàng trăm nghìn USD để sở hữu.

Dau tu tui xach Hermes Birkin con tot hon mua co phieu-Hinh-2
Sau gần 40 năm ra mắt, chiếc túi xách Hermès Birkin vẫn tồn tại mạnh mẽ và cho thấy đẳng cấp vị thế của chủ sở hữu. Túi Birkin được coi là món đầu tư an toàn và có thể đem lại lợi nhuận cho chủ nhân (nếu bán). 

Dau tu tui xach Hermes Birkin con tot hon mua co phieu-Hinh-3
 Mỗi chiếc túi có từ 11.000-400.000 USD (260 triệu đồng đến hơn 9,5 tỷ đồng). Thế nhưng, chúng vẫn được bán "đắt như tôm tươi".

Dau tu tui xach Hermes Birkin con tot hon mua co phieu-Hinh-4
 Một trong những lý do khiến túi Hermès Birkin đắt đỏ là tất cả những chiếc Birkin đều được chế tác bởi một nghệ nhân duy nhất. Mỗi nghệ nhân phải mất 48 giờ làm việc để tạo ra một chiếc túi.

Dau tu tui xach Hermes Birkin con tot hon mua co phieu-Hinh-5
 Hermès không còn nhận đơn đặt hàng đặc biệt cho chiếc túi nữa và khách hàng phải đợi Birkins tại các cửa hàng. Có khoảng 200.000 chiếc Birkin đang được lưu hành.

Dau tu tui xach Hermes Birkin con tot hon mua co phieu-Hinh-6
 Nếu sợ cam kết (hoặc muốn dùng thử trước khi bỏ ra một số tiền nhỏ), trang thương mại điện tử VillageLuxe, cho phép bạn dùng thử trước khi mua. Bạn có thể thuê một chiếc Birkin với giá 295 USD mỗi tuần (khoảng gần 7 triệu đồng).

Dau tu tui xach Hermes Birkin con tot hon mua co phieu-Hinh-7
 Chiếc Birkin đắt nhất thế giới được bán với giá 380.000 USD. Đó là chiếc Birkin cá sấu mờ với phần cứng nạm kim cương.

Dau tu tui xach Hermes Birkin con tot hon mua co phieu-Hinh-8
Các nghiên cứu chỉ ra rằng những chiếc túi Birkin quý hiếm đã mang lại lợi nhuận trung bình hàng năm 14,2% trong vài thập kỷ qua, mức lợi nhuận trung bình cao hơn cả chỉ số S&P 500 và giá vàng.
Một chiếc Birkin rỗng có thể nặng gần 1kg.  

Dau tu tui xach Hermes Birkin con tot hon mua co phieu-Hinh-9
 Túi Birkins được đặt tên theo kích thước, màu sắc và kết cấu. Chẳng hạn như Túi Hermés 25 Birkin Togo đề cập đến một chiếc Birkin có chiều dài 25 cm và được chế tác bằng da togo sần đặc trưng của thương hiệu (togo, epsom, clemence và chèvre đều là những loại da khác nhau mà thương hiệu sử dụng).

Dau tu tui xach Hermes Birkin con tot hon mua co phieu-Hinh-10
Vì có giá trị lớn nên trên thế giới đã xảy ra không ít vụ trộm túi Hermès Birkin gây rúng động. Nguồn ảnh: Townandcountrymag 

Video: Triệt phá băng nhóm rút ruột hàng hiệu từ container xuất khẩu. Nguồn: THVL



Hoàng Minh (theo Townandcountrymag )

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN