Các biện pháp đối phó với 4 kiểu béo phì cực dễ

Các nhà nghiên cứu đã chia những người béo phì thành 4 kiểu cơ bản, đưa ra các biện pháp đối phó tương ứng cho từng nhóm.
Tiến sĩ Thái Minh Cật - một chuyên gia về trao đổi chất và nội tiết người Trung Quốc đã đăng một bài viết trên trang cá nhân của mình, tuyên bố rằng theo nghiên cứu của tạp chí quốc tế, có tới 4 kiểu béo phì, nếu hiểu biết đúng thì giảm cân cực dễ.
Theo tiến sĩ Thái, dẫn nguồn từ nghiên cứu đăng tải trên tạp chí Obesily, nhóm nghiên cứu đã chọn 450 đối tượng béo phì, từ chế độ ăn kiêng (đói, no, để rỗng dạ dày), ăn uống thoải mái vui vẻ, tỷ lệ trao đổi chất cơ bản, v.v., và cuối cùng chia những người béo phì thành 4 loại cơ bản, đưa ra các biện pháp đối phó tương ứng cho từng loại.
Cac bien phap doi pho voi 4 kieu beo phi cuc de
 Ảnh minh họa.
1. Não đói: Đối tượng này phải ăn thức ăn có nhiều hơn 62% calo so với những thức ăn khác để cảm thấy no. Những bệnh nhân như vậy được điều trị bằng thuốc uống phentermine-topiramate, giúp ngăn chặn sự thèm ăn, hoặc lorcaserin (loại thuốc này không còn có sẵn vào năm 2022).
2. Ruột đói: Tốc độ làm rỗng dạ dày nhanh hơn 31% so với những người khác. Những bệnh nhân như vậy thường được tiêm dưới da liraglutide, có tác dụng ức chế quá trình làm rỗng dạ dày.
3. Đói cảm xúc: Những đối tượng béo phì này có cảm xúc lo lắng đặc biệt cao, gấp 2,8 lần so với các nhóm khác. Họ thường được cho uống thuốc naltrexone/bupropion, có tác dụng chống trầm cảm.
4. Trao đổi chất kém: Tỷ lệ trao đổi chất cơ bản thấp hơn 12% so với những người khác. Những bệnh nhân như vậy được điều trị bằng thuốc uống phentermine, kích thích hưng phấn giao cảm khi ăn uống.
Nhóm nghiên cứu cũng chia các đối tượng thành hai nhóm: "Nhóm được phân loại" và "nhóm không được phân loại", trong đó "nhóm được phân loại" sẽ được quản lý riêng theo thể chất của từng người, các đối tượng giảm 15,9% trọng lượng cơ thể. Trong khi "nhóm không được phân loại" không được quản lý trực tiếp với mức giảm cân trung bình chỉ là 9,0%.
Cac bien phap doi pho voi 4 kieu beo phi cuc de-Hinh-2
 Ảnh minh họa.
Kết quả, 79% đối tượng trong "nhóm được phân loại" giảm hơn 10% trọng lượng cơ thể, thì chỉ có 34% đối tượng trong "nhóm không được phân loại" giảm hơn 10%.
Tiến sĩ Thái nói rằng sự phân chia 4 loại béo phì này khá đầy đủ nhưng không đúng với tất cả, có nhiều bệnh nhân vừa mắc nhiều vấn đề cùng lúc. Nhấn mạnh với mọi người, chế độ ăn uống và tập thể dục là nền tảng của một cơ thể khỏe mạnh nhưng việc sử dụng thuốc hợp lý, thuốc giảm cân hợp pháp có chỉ định và thông số kỹ thuật nghiêm ngặt cũng có lợi ích rất lớn với người bệnh.
Tuy nhiên, khi sử dụng thuốc hỗ trợ giảm cân thì tuyệt đối không được lạm dụng, phải dừng ngay khi thấy tác dụng phụ và không được phép áp dụng kết hợp chế độ ăn kiêng khắc nghiệt bất chấp sự khác biệt về thể chất.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Bê bối thuốc giảm cân tại Pháp

Nguồn video: THĐT

Kiều Dụ (Theo ET)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN