Những loại quả được coi là thần dược cho bệnh nhân tiểu đường

Nhiều người quan niệm sai lầm rằng hoa quả không tốt cho người bệnh tiểu đường vì chúng chứa đường. Tuy nhiên, một số hoa quả có chỉ số đường huyết thấp lại rất tốt cho bệnh nhân tiểu đường.
  • Nhung loai qua duoc coi la than duoc cho benh nhan tieu duong
    Táo chỉ chứa dưới 10g đường cho mỗi quả, vì vậy, nó là thực phẩm an toàn cho những người có vấn đề cân nặng và bệnh nhân tiểu đường. Ngoài ra, nó cũng có thể cải thiện sức khỏe của bạn nói chung, vì nó có nhiều chất chống oxy hóa.
  • Nhung loai qua duoc coi la than duoc cho benh nhan tieu duong-Hinh-2
    Dâu tây là trái cây rất tốt cho người mắc tiểu đường vì nó có hàm lượng đường rất thấp nhưng lại giàu chất chống oxy hóa và vitamin C. Dâu tây giúp tăng cường sự trao đổi chất và hệ thống miễn dịch khiến bạn khỏe mạnh và còn có thể giảm cân.
  • Nhung loai qua duoc coi la than duoc cho benh nhan tieu duong-Hinh-3
    Đào cũng là trái cây có hàm lượng đường thấp; một quả đào trung bình chỉ chứa khoảng 10g đường. Quả này lại giàu chất xơ và chất chống oxy hóa, có thể cải thiện sức khỏe tiêu hóa và giữ hệ thống miễn dịch của bạn khỏe mạnh.
  • Nhung loai qua duoc coi la than duoc cho benh nhan tieu duong-Hinh-4
    Quả mâm xôi đen: Đây là một loại quả người tiểu đường có thể ăn thoải mái vì nó chỉ chứa 4-5g đường trên 100g quả. Mâm xôi đen chứa nhiều vitamin K và mangan rất tốt cho răng miệng.
  • Nhung loai qua duoc coi la than duoc cho benh nhan tieu duong-Hinh-5
    Chanh cũng có đường thấp với ít hơn 2g đường/quả. Chanh cũng giàu vitamin C và có thể cải thiện hệ thống miễn dịch của bạn.
  • Nhung loai qua duoc coi la than duoc cho benh nhan tieu duong-Hinh-6
    Dưa lưới: Quả này rất phổ biến ở các nước nhiệt đới như Ấn Độ và chỉ chứa 11g đường trên mỗi trái. Hàm lượng kali và vitamin K trong dưa lưới có thể giúp giảm cân bằng cách cải thiện tỷ lệ trao đổi chất của bạn và cũng có thể điều trị chứng khó tiêu.
  • Nhung loai qua duoc coi la than duoc cho benh nhan tieu duong-Hinh-7
    Cam là trái cây chứa đầy vitamin C và folate, vì vậy, đây là một trong những loại trái cây tốt nhất giúp hệ thống miễn dịch của bạn khỏe mạnh và chống lại bệnh tật. Cam có thể được tiêu thụ một cách an toàn bởi những người đang giảm cân và người bệnh tiểu đường, vì chúng chỉ chứa 12g đường.
  • Nhung loai qua duoc coi la than duoc cho benh nhan tieu duong-Hinh-8
    Bưởi là trái cây thường được ăn vào bữa ăn sáng ở hầu hết các nước phương Tây vì nó có thể làm tăng sự trao đổi chất và năng lượng của bạn. Bưởi cũng ít đường và chỉ có 11g đường/trái.
  • Nhung loai qua duoc coi la than duoc cho benh nhan tieu duong-Hinh-9
    Bơ: Loại quả này có nhiều lợi ích về sức khỏe vì chúng chứa axit béo omega-3 và nhiều chất dinh dưỡng khác. Ngoài ra, bơ gần như không có đường.
  • Nhung loai qua duoc coi la than duoc cho benh nhan tieu duong-Hinh-10
    Nho: Có nhiều lợi ích cho sức khỏe của bệnh nhân tiểu đường. Đường tự nhiên trong nho cao, nhưng nó vẫn thuộc loại có chỉ số GI và glucozo thấp. Hơn nữa, chất xơ có trong nho tiêu hóa chậm tác động lên đường trong máu bạn.
  • Nhung loai qua duoc coi la than duoc cho benh nhan tieu duong-Hinh-11
    Quả anh đào (cherry): Với giá trị GI thấp, đây là loại quả thơm ngon và tốt cho sức khỏe người tiểu đường. Thuộc tính chống oxy hóa của chúng dưới dạng anthocyanin kết hợp với giá trị GI thấp giúp điều chỉnh hàm lượng đường huyết ổn định.
  • Nhung loai qua duoc coi la than duoc cho benh nhan tieu duong-Hinh-12
    Kiwi: Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra mối tương quan giữa tiêu thụ kiwi và hạ thấp lượng đường trong máu. Hạt giống của loại quả này có thể được nghiền thành bột dùng cho bệnh nhân để kiểm soát bệnh tiểu đường. Nguồn ảnh: Boldsky, Internet.
  • Video "Các thực phẩm chống độc siêu hạng". Nguồn: VTC.
Thảo Nguyên (Theo Univadis, Boldsky)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN