Bất ngờ với những món ăn yêu thích của Chủ tịch Kim Jong-un

Chủ tịch Kim Jong-un rất thích uống rượu sâm panh và chỉ chọn mua những chai tốt nhất. Có lúc ông Kim Jong-un đã uống 2 chai rượu sâm panh chỉ trong vài phút.
  • Bat ngo voi nhung mon an yeu thich cua Chu tich Kim Jong-un
    Một trong những món ăn yêu thích của ông Kim Jong-un là sushi: Kenji Fujimoto là cựu đầu bếp thân tín của gia đình họ Kim, người đã gắn bó với Kim Jong-un suốt 13 năm, từ khi nhà lãnh đạo Triều Tiên còn bé. Trong hồi ký của mình, Fujimoto nhớ lại rằng ông Kim thích ăn sushi từ nhỏ.
  • Bat ngo voi nhung mon an yeu thich cua Chu tich Kim Jong-un-Hinh-2
    Ông Kenji còn cho biết ông Kim Jong-un rất thích uống rượu sâm panh và chỉ chọn mua những chai tốt nhất. Có lúc ông Kim Jong-un đã uống 2 chai rượu sâm panh chỉ trong vài phút.
  • Bat ngo voi nhung mon an yeu thich cua Chu tich Kim Jong-un-Hinh-3
    Chi hàng triệu USD mỗi năm để nhập khẩu cao lương mỹ vị: Từng học tập và sinh sống ở nước ngoài nhiều năm trước khi về nước, ông Kim Jong-un là người có khẩu vị khá phong phú và yêu thích các món ngon nước ngoài. Cũng theo đầu bếp Kenji Fujimoto, ông Kim rất thích ăn vi cá mập và từng ăn 3 lần mỗi tuần từ khi còn nhỏ.
  • Bat ngo voi nhung mon an yeu thich cua Chu tich Kim Jong-un-Hinh-4
    Hàng năm, các món ăn nổi tiếng như thịt lợn Đan Mạch, trứng cá muối Iran (ảnh), dưa hấu Trung Quốc, thịt bò Kobe... đều được nhập khẩu để phục vụ trong các yến tiệc ở Triều Tiên. Không có số liệu chính xác ngân sách dùng cho việc này nhưng con số ước tính có thể lên tới cả triệu USD.
  • Bat ngo voi nhung mon an yeu thich cua Chu tich Kim Jong-un-Hinh-5
    Phô mai là món ăn gây "ám ảnh" và được ông Kim sử dụng nhiều nhất. Nhà lãnh đạo Triều Tiên thích nhất là loại phô mai Emmental hảo hạng nhập khẩu từ Thụy Điển. Thậm chí nhà lãnh đạo Triều Tiên từng ăn nhiều phô mai đến mức gặp rắc rối với nó.
  • Bat ngo voi nhung mon an yeu thich cua Chu tich Kim Jong-un-Hinh-6
    Một trong những món ăn được yêu thích khác của ông Kim Jong-un là thịt bò Kobe. Có thể vì đầu bếp thân tín của ông từ thời thơ ấu là một người Nhật nên khẩu vị của ông bị ảnh hưởng, cũng có thể vì hương vị hảo hạng của chúng. Ông Kim thường ăn thịt bò Kobe bất kỳ khi nào có thể. Đây là loại thịt quý hiếm và đắt đỏ, luôn được những người sành ăn đánh giá cao.
  • Bat ngo voi nhung mon an yeu thich cua Chu tich Kim Jong-un-Hinh-7
    Tờ Daily Mirror đưa tin, ông Kim từng chi một khoản tiền khổng lồ tương đương 950.000 USD cho thức uống cà phê Brazil hảo hạng trong một năm, đủ để thấy nhà lãnh đạo Triều Tiên có niềm yêu thích đặc biệt với thức uống này. Cà phê Brazil đa dạng về chủng loại và được đánh giá là có hương vị đậm đà, ít nơi nào sánh bằng.
  • Bat ngo voi nhung mon an yeu thich cua Chu tich Kim Jong-un-Hinh-8
    Kim Jong-un thường ăn lượng cơm vừa phải trong bữa ăn và ông ưa chuộng đồ ăn nước ngoài hơn. Ảnh: Getty, Cheat Sheet.
  • Video "Các thực phẩm chống độc siêu hạng". Nguồn: VTC.
Thảo Nguyên (Theo Cheat Sheet)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN