Nhiễm biến chủng Omicron không mất khứu giác?

Tiến sĩ Masita Arip cho biết biến chủng Omicron không khiến người mắc COVID-19 mất khứu giác như ở bệnh nhân nhiễm biến thể Delta.
Theo Tiến sĩ Masita Arip đến từ Viện nghiên cứu Y tế thuộc Bộ Y tế Malaysia, biến chủng Omicron không khiến người bệnh mất khứu giác như biến thể Delta. Đây là một trong những khác biệt đáng kể ở người nhiễm Omicron và Delta.
Ngoài ra, biến thể Omicron cũng không gây sốt cao ở người bệnh như Delta. Các triệu chứng chính ở người nhiễm biến thể Omicron là đau đầu và buồn nôn.
"Những người có triệu chứng sốt và đau đầu nên được điều trị ngay lập tức", Tiến sĩ Arip nói khi tham gia chương trình truyền hình Bernama "Ruang Bicara" tối 15/2.
Nhiem bien chung Omicron khong mat khuu giac?
Ảnh: Reuters.  
Về triệu chứng đau đầu, William Schaffner, một chuyên gia về bệnh truyền nhiễm và là giáo sư tại Đại học Y khoa Vanderbilt (Mỹ), cho hay người nhiễm Omicron "có nhiều khả năng bị đau đầu ở phía trước (phần trán) hơn là so với phía sau đầu".
Cách tốt nhất để điều trị cơn đau đầu do Omicron gây ra cũng giống như cách bạn điều trị đau đầu trong hầu hết các tình huống khác. Theo Tiến sĩ Schaffner, người bệnh nên dùng acetaminophen để giảm cơn đau và đảm bảo uống nhiều nước (mất nước có thể khiến cơn đau đầu của bạn tồi tệ hơn).
“Nếu không hiệu quả, có thể dùng đến thuốc như ibuprofen hoặc naproxen,” Thomas Russo, giáo sư và trưởng khoa bệnh truyền nhiễm tại Đại học Buffalo ở New York (Mỹ), nói.
Tiến sĩ Arip cho biết, người nhiễm biến chủng Omicron có thời gian biểu hiện các triệu chứng ngắn hơn, khoảng 5 ngày, so với biến thể Delta.
Tiến sĩ Arip khuyến cáo thêm, người mắc COVID-19 cần được điều trị ngay khi có triệu chứng, luôn tự cách ly bản thân và cần tiêm mũi tăng cường để tăng khả năng miễn dịch chống lại biến thể này.
Những người tự test COVID-19 tại nhà và phát hiện dương tính cần phải trung thực, tự cách ly để tránh lây nhiễm cho người khác.

Mời độc giả xem thêm video: Hội chứng bệnh lạ ở trẻ em liên quan COVID-19 (Nguồn video: THĐT)

An An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN