Ngủ nghiêng đúng bên sẽ ít bệnh và sống lâu hơn

Bạn có biết rằng, nếu ngủ nghiêng đúng bên, bạn sẽ khỏe mạnh hơn, ít bệnh hơn và sống lâu hơn?
Một giấc ngủ ngon rất quan trọng đối với con người, bởi gần 1/3 cuộc đời chúng ta dành cho giấc ngủ.
Giấc ngủ ngon có thể giải tỏa những mệt mỏi của cơ thể, đồng thời phục hồi năng lượng tốt hơn. Thế nhưng ngày nay, rất nhiều người bị giảm chất lượng giấc ngủ và thiếu ngủ, mất ngủ. Điều này không chỉ liên quan đến lý do tinh thần mà còn có mối liên hệ rất lớn với thói quen ngủ thông thường, ví dụ như ngủ nghiêng bên nào tốt hơn. Hôm nay, chúng ta cùng tìm hiểu nhé.
Thực tế, trong quá trình ngủ, chúng ta thường cảm thấy thoải mái khi nằm nghiêng. Có người quen ngủ nghiêng về bên trái, có người quen ngủ nghiêng về bên phải, có người lại nằm sấp khi ngủ. Bạn có biết rằng, một chi tiết nhỏ cũng có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ và sức khỏe của con người không?
Ngu nghieng dung ben se it benh va song lau hon
 Ảnh minh hoạ.
Theo dữ liệu mới nhất, tư thế ngủ tốt nhất cho mọi người là nằm nghiêng về bên phải, điều này không chỉ có thể thúc đẩy giấc ngủ ngon hơn, êm hơn mà còn góp phần duy trì sức khỏe của cơ thể. Vậy những lợi ích của việc ngủ nghiêng về bên phải là gì?
Thúc đẩy quá trình cung cấp máu của tim: Nếu chúng ta chọn ngủ nghiêng về bên trái, nhớ rằng tim của con người nằm ở bên trái, vì vậy khi ngủ nghiêng trái sẽ chèn ép trái tim, ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu của tim và nhịp đập của tim.
Ngủ nghiêng về bên trái thường gây cho người ta cảm giác rất ngột ngạt, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn. Một điểm quan trọng nữa là nó ảnh hưởng đến việc vận chuyển máu từ tim đến các cơ quan khác nhau, vì vậy ngủ bên phải sẽ tạo điều kiện cho tim làm việc tốt hơn.
Giảm chứng ngáy ngủ: Đối với hầu hết nam giới, chứng ngáy ngủ là một chứng thường gặp. Hãy nằm nghiêng sang phải khi ngủ, hiện tượng ngáy này có thể được giảm bớt một cách hiệu quả.
Thúc đẩy quá trình tiêu hóa và hấp thu: Khi ngủ sai tư thế sẽ dễ gây chèn ép hệ tiêu hóa của con người, làm giảm chức năng của đường tiêu hóa rất nhiều, dễ gây ra một số bệnh về đường tiêu hóa. Nằm ngủ nghiêng về bên phải không những không chèn ép đường tiêu hóa mà còn thúc đẩy nhu động của dạ dày và ruột, giúp cho chức năng tiêu hóa và hấp thu ngày càng tốt hơn, tránh được tình trạng trào ngược gây khó tiêu.
Nhìn chung, nếu nằm ngủ nghiêng về bên phải thì sẽ đem lại nhiều lợi ích hơn cho cơ thể của chúng ta. Hy vọng mọi người sau khi đọc bài viết này sẽ chỉnh sửa tư thế ngủ của mình cho đúng.

Mời quý độc giả xem thêm video: Triệu chứng rối loạn giấc ngủ, mất ngủ. Nguồn video: VTV3

Kiều Dụ (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN