Vì sao không nên giặt quần áo mới mua?

Quần áo mới mua không nên giặt ngay. Thay vào đó, bạn nên ngâm chúng trong nước ấm chừng 30 phút rồi làm sạch bằng muối hoặc xà phòng.
Vi sao khong nen giat quan ao moi mua?
Thị trường quần áo rất phong phú, song không phải nhà sản xuất nào cũng thực hiện nguyên tắc an toàn cho người sử dụng. Quá trình sản xuất, chủ xưởng có thể sử dụng chất formaldehyde để xử lý chống nhăn cho vải, ngăn ngừa ẩm mốc. Những chất này không có lợi cho sức khỏe, đặc biệt những thiết kế ôm sát. Hóa chất sẽ nhanh chóng thâm nhập cơ thể qua lỗ chân lông gây hại. (Ảnh minh họa)

Vi sao khong nen giat quan ao moi mua?-Hinh-2
Ngoài nguy cơ tiếp xúc với formaldehyde, quần áo mới mua không giặt có thể chứa lượng lớn thuốc nhuộm còn sót lại. Những hóa chất tổng hợp này rất dễ gây dị ứng. 

Vi sao khong nen giat quan ao moi mua?-Hinh-3
 Quần áo mới mua cũng có thể nhiễm bẩn khi trải qua các công đoạn như cắt may, đóng gói. Trường hợp tích trữ lâu trong kho, quần áo còn có thể dính bẩn khi chuột bọ, côn trùng bò qua. Ngay cả khi thành phẩm, quần áo vẫn có thể bám dính mồ hôi, vi khuẩn khi khách ướm thử.

Vi sao khong nen giat quan ao moi mua?-Hinh-4
 Để ngăn ngừa tác hại của quần áo mới với sức khỏe, chúng ta nên làm sạch chúng trước khi mặc. Tuy nhiên, bạn cần làm sạch đúng cách mới giúp trang phục không bị mất màu.

Vi sao khong nen giat quan ao moi mua?-Hinh-5
Khi thực hiện, bạn nên ngâm quần áo vào chậu nước ấm chừng 30 phút. Khoảng thời gian này cho phép loại bỏ các chất bẩn và hóa chất bám trên bề mặt vải. 

Vi sao khong nen giat quan ao moi mua?-Hinh-6
Nhiệt độ nước không nên quá cao bởi nhiệt độ cao dễ gây hại cho sợi vải, khiến vải co lại. 

Vi sao khong nen giat quan ao moi mua?-Hinh-7
Sau khi ngâm, chị em tiến hành rắc chút muối hoặc xà phòng rồi làm sạch như bình thường. Muối và xà phòng sẽ giúp làm sạch sâu, loại bỏ những vết bẩn không thể loại bỏ khi ngâm với nước ấm. 

Vi sao khong nen giat quan ao moi mua?-Hinh-8
Chú ý, nên giặt riêng quần áo mới bằng tay, tránh giặt chung với quần áo cũ. Giặt riêng cho phép bạn kiểm tra liệu trang phục có bị phai màu hay không, tránh tình trạng phai màu ra các bộ đồ khác. 

Vi sao khong nen giat quan ao moi mua?-Hinh-9
 Tùy vào chất liệu quần áo mà bạn nên phơi cho phù hợp. Chẳng hạn, quần áo lụa, đồ bơi tuyệt đối không phơi trực tiếp dưới nắng bởi phơi nắng dễ khiến sợi vải trở nên giòn, bong tróc và dễ phai màu.

Vi sao khong nen giat quan ao moi mua?-Hinh-10
 Thay vào đó, bạn nên phơi chúng trong bóng râm. Nhiệt độ vừa phải giúp bảo vệ hiệu quả kết cấu vải, khiến chúng luôn giữ được màu sắc tươi sáng và độ bóng ban đầu.

Mời độc giả xem thêm video: Triệt phá kho hàng gần 30 tấn quần áo "si đa" đã qua sử dụng. (Nguồn video: VTV1)

Định Tâm (Theo 163)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN