Nên uống nước trước hay sau đánh răng buổi sáng?

Chú Qiu có thói quen uống nước trước khi đánh răng mỗi khi thức dậy buổi sáng. Vậy nhưng, người vợ khăng khăng phải đánh răng trước khi uống khiến chú băn khoăn.
Nen uong nuoc truoc hay sau danh rang buoi sang?
 Chú Qiu (Trung Quốc) mỗi ngày thức dậy đều uống một cốc nước đun sôi để nguội. Vậy nhưng, hôm nay người vợ lại ngăn cản, cho rằng uống nước trước khi đánh răng không khác gì đưa các mảng bám, vi khuẩn trong miệng vào dạ dày, gây hại sức khỏe. (Ảnh: Wonderful Materia Medica)

Nen uong nuoc truoc hay sau danh rang buoi sang?-Hinh-2
 Về việc này, chú Qui cảm thấy không thuyết phục. Từ trước đến nay, chú đều uống nước trước khi đánh răng và không cảm thấy khó chịu. Băn khoăn một hồi, chú Qui quyết định hỏi chuyên gia và được giải thích cặn kẽ. (Ảnh: Wonderful Materia Medica)

Nen uong nuoc truoc hay sau danh rang buoi sang?-Hinh-3
 Theo đó, uống nước buổi sáng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe. (Ảnh: Wonderful Materia Medica)
 
Nen uong nuoc truoc hay sau danh rang buoi sang?-Hinh-4
Sau một đêm nghỉ ngơi, cơ thể rất dễ mất nước. Uống một cốc nước buổi sáng giúp bổ sung lượng nước thiếu hụt, thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, giảm táo bón.  Ảnh: Boldsky.  

Nen uong nuoc truoc hay sau danh rang buoi sang?-Hinh-5
Ngoài ra, uống nước buổi sáng cũng làm giảm độ nhớt máu, giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Ảnh: Boldsky.  

Nen uong nuoc truoc hay sau danh rang buoi sang?-Hinh-6
 Về thứ tự nên uống nước trước hay sau khi đánh răng, bác sĩ Zhang Hui làm việc tại Bệnh viện Răng hàm mặt Bắc Kinh, trực thuộc Đại học Y Thủ đô cho biết, ngay cả khi đánh kỹ vẫn có cặn thức ăn tạo thành mảng bám ở răng. (Ảnh: Wonderful Materia Medica)

Nen uong nuoc truoc hay sau danh rang buoi sang?-Hinh-7
 Vậy nhưng, sự tồn tại của những mảng bám này không đáng lo ngại. Miệng sẽ tự tiết ra các enzym có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn, khiến vi khuẩn trong miệng luôn ở trạng thái cân bằng. (Ảnh: Wonderful Materia Medica)

Nen uong nuoc truoc hay sau danh rang buoi sang?-Hinh-8
 Bên cạnh đó, uống nước trước khi đánh răng buổi sáng cũng không đẩy vi khuẩn xuống dạ dày. Mảng bám thức ăn chỉ có thể làm sạch bằng cách đánh răng thật kỹ hoặc dùng chỉ nha khoa. Uống nước không thể đẩy chúng ra khỏi. (Ảnh minh họa)

Nen uong nuoc truoc hay sau danh rang buoi sang?-Hinh-9
 Thậm chí, dù vi khuẩn có đi sâu vào dạ dày thì cũng khó tồn tại. Cơ thể sẽ tiết axit dịch vị, tiêu diệt vi khuẩn khiến chúng không thể gây hại cho sức khỏe. (Ảnh minh họa)

Nen uong nuoc truoc hay sau danh rang buoi sang?-Hinh-10
 Có thể nói, uống nước trước hay sau khi đánh răng không ảnh hưởng nhiều. Bạn cần lưu ý cách uống nước phù hợp, nên uống thành từng ngụm nhỏ, nuốt chậm; uống nước ấm (nước nóng hoặc lạnh gây kích thích thực quản, đường tiêu hóa); uống nước lọc. (Ảnh minh họa)

Nen uong nuoc truoc hay sau danh rang buoi sang?-Hinh-11
 Lưu ý, nước mật ong không thích hợp dùng thay thế nước lọc buổi sáng. Bạn chỉ nên uống nó khi có mục đích rõ ràng. Đặc biệt, bệnh nhân tiểu đường không nên uống loại nước này. Chúng chứa lượng lớn đường fructose, có thể làm tăng đường huyết. (Ảnh: Wonderful Materia Medica)

Mời độc giả xem thêm video: Cẩn trọng với chất lượng nước uống đóng bình giá rẻ. (Nguồn video: THĐT)

Định Tâm (Theo WMM)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN