Mẹo giúp làm việc nhà đơn giản hơn

Biết được những mẹo này, công việc nhà sẽ trở nên đơn giản hơn. Nhờ vậy, chị em có nhiều thời gian chăm sóc bản thân mình.
Meo giup lam viec nha don gian hon
 Nắp nhỏ trong chai dầu. Chiếc nắp mỏng bên trong chai không đơn thuần để giữ dầu ăn chặt hơn. Nó còn mang lại tác dụng như một chiếc van, giúp bạn điều chỉnh lượng dầu mỗi khi sử dụng, giúp làm việc nhà đơn giản hơn. (Ảnh: Brightside, minh họa)

Meo giup lam viec nha don gian hon-Hinh-2
 Để thuận tiện, bạn hãy úp ngược chiếc nắp mỏng này xuống, phần quai giật quay vào lòng chai. Chiếc van tự chế sẽ giúp bạn lấy dầu ăn không lo đổ quá tay. Ngay cả khi bạn dốc ngược chai thì lượng dầu ăn vẫn chảy ra nhẹ nhàng.

Meo giup lam viec nha don gian hon-Hinh-3
 Làm ấm bằng lò vi sóng. Hâm nóng thức ăn bằng lò vi sóng, thực phẩm khó ấm đều (phần mép nóng trong khi phần ở giữa nguội). Để cải thiện, bạn chú ý đặt khay thức ăn gần các mép của lò vi sóng. Bằng cách thay đổi vị trí đặt khay, bạn sẽ làm nóng thức ăn nhanh và đều hơn.

Meo giup lam viec nha don gian hon-Hinh-4
 Dùng viên giặt đúng cách. Viên giặt ngày càng phổ biến, được sử dụng thay cho các loại nước giặt, bột giặt truyền thống. Nó có khả năng làm sạch sâu, xả mềm vải, diệt khuẩn gây hại. Tuy nhiên, viên giặt sẽ không phát huy tác dụng nếu dùng sai cách.

Meo giup lam viec nha don gian hon-Hinh-5
 Cụ thể, bạn không nên đặt viên giặt trực tiếp trên quần áo hay đặt chúng vào khay nước giặt. Cách làm đúng là cho chúng vào máy giặt trước sau đó cho quần áo cần giặt lên trên. 

Meo giup lam viec nha don gian hon-Hinh-6
 Sử dụng chất khử mùi. Để khử mùi tối đa, bạn nên kết hợp sử dụng chất khử mùi trên chân, mặt trong của đùi và các bộ phận tiết nhiều mồ hôi thay vì chỉ sử dụng ở vị trí nách.

Meo giup lam viec nha don gian hon-Hinh-7
 Để máy xay hoạt động hiệu quả, thứ tự đặt thực phẩm rất quan trọng. Nhiều sách hướng dẫn khuyên nên đặt quả mọng ở đáy rồi cho thêm sữa, chất lỏng. Thực tế, bạn nên làm ngược lại để tiết kiệm thời gian, hỗn hợp được xay nhuyễn.

Meo giup lam viec nha don gian hon-Hinh-8
 Đặt giấy vệ sinh. Vấn đề nên đặt giấy vệ sinh hướng ra ngoài hay vào trong từng được tranh luận suốt thời gian dài. Theo sách hướng dẫn năm 1981 về cách lắp đặt và sử dụng giấy vệ sinh treo trong toilet, cách đặt "phiên bản gốc" là mặt giấy hướng ra ngoài.

Meo giup lam viec nha don gian hon-Hinh-9
 Việc xoay giấy ra ngoài có nhiều ưu điểm. Đầu tiên, nó giúp giảm thiểu rủi ro chúng ta quệt tay vào tường khi lấy giấy. Từ đó, giảm bớt nguy cơ vi khuẩn lan truyền đến cơ thể. Việc lấy giấy khi xoay ra ngoài cũng trở nên dễ dàng hơn, ít khả năng bị đứt đoạn giữa chừng.

Meo giup lam viec nha don gian hon-Hinh-10
Làm sạch vòi với kem đánh răng. Kem đánh răng có tác dụng làm sạch và trắng răng. Ngoài ra, nó cũng rất hữu ích với các chật liệu khác như inox. Khi thực hiện, bạn dùng khăn và một chút kem đánh răng lau khắp bề mặt vòi. Các chất trong kem đánh răng sẽ làm sạch phần rỉ sét, giúp chúng trở nên sáng bóng hơn. 

Mời độc giả xem thêm video: Vệ sinh bàn ủi thế nào đúng cách? (Nguồn: THĐT)

Định Tâm (Theo BS)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN