NASA đã chuẩn bị gì cho cuộc gặp với người ngoài hành tinh trong tương lai?

Theo Daily Star, NASA tuyển dụng một số chuyên gia tôn giáo để chuẩn bị cho cuộc gặp với người ngoài hành tinh trong tương lai.
NASA da chuan bi gi cho cuoc gap voi nguoi ngoai hanh tinh trong tuong lai?
Trong khi cuộc tìm kiếm nơi ẩn náu của người ngoài hành tinh chưa có kết quả, Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Hoa Kỳ (NASA) gây xôn xao dư luận khi tuyển dụng một linh mục và các chuyên gia về tôn giáo để chuẩn bị cho cuộc tiếp xúc với sinh vật ngoài Trái đất trong tương lai. 

NASA da chuan bi gi cho cuoc gap voi nguoi ngoai hanh tinh trong tuong lai?-Hinh-2
Theo NASA, những chuyên gia về tôn giáo này là một phần trong kế hoạch nhằm tìm hiểu các tôn giáo trên thế giới sẽ có những phản ứng như thế nào trước tin tức về người ngoài hành tinh

NASA da chuan bi gi cho cuoc gap voi nguoi ngoai hanh tinh trong tuong lai?-Hinh-3
Trong số 24 chuyên gia về tôn giáo được NASA mời về làm việc có Tiến sĩ, mục sư người Anh Andrew Davison. Ông là nhà thần học tới từ Đại học Cambridge, Anh và có bằng tiến sĩ hóa sinh từ Đại học Oxford. 

NASA da chuan bi gi cho cuoc gap voi nguoi ngoai hanh tinh trong tuong lai?-Hinh-4
 Theo các chuyên gia, sở dĩ NASA có kế hoạch như trên là vì nhân loại đã có những tiến bộ trong việc tìm kiếm sự sống ngoài vũ trụ.

NASA da chuan bi gi cho cuoc gap voi nguoi ngoai hanh tinh trong tuong lai?-Hinh-5
 Dù con người đã đạt được nhiều thành tựu vượt trội trong lĩnh vực khoa học công nghệ nhưng được cho là vẫn chưa đủ để giúp chúng ta có thể giao tiếp và hiểu một cách trọn vẹn những thông điệp, được cụ thể hóa dưới dạng hình ảnh, hay âm thanh mà chúng ta thu được từ bên ngoài Trái Đất.

NASA da chuan bi gi cho cuoc gap voi nguoi ngoai hanh tinh trong tuong lai?-Hinh-6
Gần đây, kính viễn vọng James Webb đã được phóng thành công lên vũ trụ. Không những vậy, tàu thám hiểm Rosiland Franklin của Cơ quan Vũ trụ Châu Âu, sẽ cất cánh vào năm 2022. 

NASA da chuan bi gi cho cuoc gap voi nguoi ngoai hanh tinh trong tuong lai?-Hinh-7
Những động thái này được cho là giúp NASA tìm kiếm sự sống ngoài hành tinh một cách hiệu quả hơn.  

NASA da chuan bi gi cho cuoc gap voi nguoi ngoai hanh tinh trong tuong lai?-Hinh-8
 Trong đó, tấm chắn mặt trời sẽ bảo vệ các bộ phận quan trọng của kính James Webb, bao gồm phần gương màu vàng rộng 6,5m, khỏi các tia bức xạ của Mặt trời.

NASA da chuan bi gi cho cuoc gap voi nguoi ngoai hanh tinh trong tuong lai?-Hinh-9
 Kính viễn vọng James Webb cũng cũng sẽ kiểm tra bầu khí quyển của các hành tinh khác nhau để xem liệu có thể có sự sống hay không.

NASA da chuan bi gi cho cuoc gap voi nguoi ngoai hanh tinh trong tuong lai?-Hinh-10
Trong khi đó, tàu Rosiland Franklin dự kiến sẽ trực tiếp khoan sâu vào bề mặt sao Hỏa để tìm kiếm các vi khuẩn hóa thạch, trong nỗ lực trực tiếp nhằm phát hiện dấu vết của sự sống ngoài hành tinh. 

Mời độc giả xem video: UFO Bí Ẩn Ghé Thăm Nhật Bản, Cảnh Sát Điều Trực Thăng Theo Dõi. Nguồn: VTV NEWS.



Tâm Anh (theo Daily Star)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN