Lưu ý 4 loại rau quen thuộc chứa rất nhiều ký sinh trùng

Có một số loại rau mà mọi người phải thật cẩn thận khi sơ chế và chế biến vì những loại rau này được xem như "trại tập trung" ký sinh trùng.
Luu y 4 loai rau quen thuoc chua rat nhieu ky sinh trung
 Ăn rau thường xuyên rất tốt cho cơ thể, đây là điều mà ai cũng biết. Thế nhưng, bạn có biết rằng, tuy rau rất tốt nhưng có một số loại rau mà mọi người phải thật cẩn thận khi sơ chế và chế biến vì những loại rau này được xem như "trại tập trung" ký sinh trùng, không xử lý kỹ mà ăn vào chỉ có hại thân. (Ảnh minh họa)

Luu y 4 loai rau quen thuoc chua rat nhieu ky sinh trung-Hinh-2
 Thứ nhất là xà lách: Xà lách là một loại rau nhiều người ưa thích, có thể ăn sống hoặc nhúng ăn lẩu, xào, vị rất tươi, ngon, bản thân xà lách cũng giàu chất xơ, vitamin và các chất dinh dưỡng khác.

Luu y 4 loai rau quen thuoc chua rat nhieu ky sinh trung-Hinh-3
 Thế nhưng, rau xà lách cực dễ bị nhiễm một số lượng lớn các loại ký sinh trùng. Bởi trong quá trình sinh trưởng và phát triển, xà lách mọc cận đất, đến lúc thu hoạch cũng thu hoạch sát gốc. 

Luu y 4 loai rau quen thuoc chua rat nhieu ky sinh trung-Hinh-4
 Trong quá trình rửa rau xà lách, nhiều người rửa qua loa, không rửa trong kẽ, không rửa dưới vòi nước chảy. Như thế sẽ ẩn chứa rất nhiều vết bẩn và trứng ký sinh trùng, đi vào cơ thể sẽ gây hại cực lớn. 

Luu y 4 loai rau quen thuoc chua rat nhieu ky sinh trung-Hinh-5
 Thứ hai là nấm sò: Nấm sò là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, rất tốt trong việc giảm cholesterol, tăng cường khả năng miễn dịch và hạ đường huyết. Chúng cũng chứa nhiều vitamin B3, làm giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer và suy giảm trí nhớ do tuổi tác.

Luu y 4 loai rau quen thuoc chua rat nhieu ky sinh trung-Hinh-6
 Thế nhưng, nấm sò chưa qua xử lý nhiệt độ cao sẽ có nguy cơ ẩn chứa nhiều ký sinh trùng. Đặc biệt, bảo quản nấm sò không tốt cực dễ làm nấm bị hỏng, nhiễm khuẩn. 

Luu y 4 loai rau quen thuoc chua rat nhieu ky sinh trung-Hinh-7
 Khi đó, nếu không kịp thời bỏ đi phần hư thối, xử lý sạch sẽ thì sẽ có rất nhiều ký sinh ẩn trong kẽ nấm sò đi vào cơ thể thông qua đường ăn uống. Vì vậy, khi nấu nấm, bạn nhớ chú ý cách làm sạch và chế biến. 

Luu y 4 loai rau quen thuoc chua rat nhieu ky sinh trung-Hinh-8
 Thứ ba là súp lơ: Không chỉ có vị ngon mà súp lơ còn có giá trị dinh dưỡng cao, ăn thường xuyên có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể con người, tăng cường hoạt động thể chất, nâng cao hiệu quả khả năng miễn dịch của cơ thể con người.

Luu y 4 loai rau quen thuoc chua rat nhieu ky sinh trung-Hinh-9
 Tuy nhiên, bề mặt của súp lơ không nhẵn, trứng côn trùng rất dễ bám vào, những kẽ hoa súp lơ còn được xem là nơi ẩn nấp vô hình của ký sinh trùng.
 
Luu y 4 loai rau quen thuoc chua rat nhieu ky sinh trung-Hinh-10
 Khi sơ chế súp lơ, bạn nhớ rửa kỹ và đừng quên bước rửa dưới vòi chảy, như thế sẽ rửa trôi được không ít chất bẩn, trứng ký sinh trùng. Lúc chế biến cũng phải đun ở nhiệt độ cao, hạn chế tối đa những ký sinh trùng còn sót. 

Mời quý độc giả xem thêm video: Ẩn họa nhiễm ký sinh trùng. Nguồn video: Nhân Dân.

Kiều Dụ (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN