3 loại nguyên liệu làm tổn thương gan, nuôi tế bào ung thư

Theo chuyên gia sức khỏe, 3 loại nguyên liệu này làm tổn thương gan và hủy hoại cơ thể, nếu ăn hàng ngày có thể nuôi dưỡng các tế bào ung thư.
3 loai nguyen lieu lam ton thuong gan, nuoi te bao ung thu
Trong những năm gần đây, số lượng bệnh nhân ung thư gan không ngừng tăng lên. Như câu nói, "bệnh từ miệng mà ra", ung thư không phải là chuyện có thể xảy ra đột ngột mà hoàn toàn không thể tách rời khỏi chế độ ăn uống hàng ngày của chúng ta. (Ảnh minh họa)

3 loai nguyen lieu lam ton thuong gan, nuoi te bao ung thu-Hinh-2
Để chống ung thư, không có bí quyết gì, chỉ cần giữ mồm giữ miệng, tránh ăn những thức ăn, thực phẩm có hại cho cơ thể và gây ung thư, như vậy căn bản sẽ ngăn chặn được sự xâm nhập của độc tố, tự nhiên sẽ ít bệnh tật hơn. Có 3 loại thực phẩm nếu cố ăn thì chắc chắn sẽ nuôi dưỡng tế bào ung thư, gây hại cho cơ thể.  

3 loai nguyen lieu lam ton thuong gan, nuoi te bao ung thu-Hinh-3
 1. Lạc hỏng, nhăn, vàng
Một số người có thói quen tiết kiệm, đôi khi lạc đã nhăn lại và ngả sang màu vàng thối nhưng họ vẫn ăn. Thực tế, mọi người cho rằng lạc mốc mới nên bỏ đi vì chúng có vị đắng, ít người biết lạc bị nhăn và vàng thì cũng không thể ăn được bởi khi lạc trải qua những biến đổi như vậy thì lạc hầu hết đã bị biến chất.

3 loai nguyen lieu lam ton thuong gan, nuoi te bao ung thu-Hinh-4
 Lạc bị nhăn và ố vàng sẽ sinh ra nhiều chất gây ung thư như aflatoxin. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng chỉ cần 20ug aflatoxin là có thể gây tử vong, ăn lâu dài sẽ gây ra các biến đổi ung thư trong tế bào gan và ảnh hưởng đến sức khỏe.

3 loai nguyen lieu lam ton thuong gan, nuoi te bao ung thu-Hinh-5
 Aflatoxin được tìm thấy rộng rãi trong đời sống hàng ngày. Ngoài ra, nấm trắng ngâm lâu ngày cũng sẽ sinh ra một lượng lớn aflatoxin, không thích hợp để thường xuyên sử dụng.

3 loai nguyen lieu lam ton thuong gan, nuoi te bao ung thu-Hinh-6
 2. Khoai lang đốm
Khoai lang lâu ngày thường xuất hiện các đốm nâu đen, lúc này phần lớn là do khoai bị nhiễm vi khuẩn đốm đen, nếu ăn thường xuyên sẽ bị hại gan. 

3 loai nguyen lieu lam ton thuong gan, nuoi te bao ung thu-Hinh-7
 Thực tế, ăn khoai lang xuất hiện đốm, khoai lang xuất hiện màu lạ có thể gây ngộ độc ngay lập tức hoặc nếu không, có thể âm thầm nuôi dưỡng tế bào ung thư, cực kỳ có hại cho sức khỏe.

3 loai nguyen lieu lam ton thuong gan, nuoi te bao ung thu-Hinh-8
 Vì vậy, để đảm bảo sức khỏe cho bạn và gia đình, chỉ ăn khoai lang khi còn nguyên màu, nguyên vị, không ăn khoai lang xuất hiện đốm, bị hà, khoai lang có vị đắng khác lạ.

3 loai nguyen lieu lam ton thuong gan, nuoi te bao ung thu-Hinh-9
 3. Khoai tây mọc mầm
Khoai tây có thể chế biến thành nhiều món nên đa số mọi người đều thích ăn khoai tây. Vì ăn nhiều, một số người mua lượng lớn để dự trữ. Điều này dẫn đến việc, ăn không hết thì một số củ khoai tây để lâu sẽ bị mọc mầm. 

3 loai nguyen lieu lam ton thuong gan, nuoi te bao ung thu-Hinh-10
 Hãy luôn nhớ, ăn khoai tây mọc mầm không hề tốt chút nào. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng khoai tây sau khi nảy mầm sẽ tạo ra một lượng lớn solanin.

3 loai nguyen lieu lam ton thuong gan, nuoi te bao ung thu-Hinh-11
 Nếu ăn quá nhiều có thể gây ngộ độc, nếu ăn một lượng nhỏ trong thời gian dài sẽ gây phù nề các cơ quan khác nhau như gan, ảnh hưởng đến sức khỏe của cơ thể, có thể gây ung thư.

Mời độc giả xem thêm video: 70% bệnh nhân ung thư gan được phát hiện muộn (Nguồn video: THĐT)

Kiều Dụ (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN