Loài cá mặt quỷ nhìn kinh hãi nhưng lại là món ngon

Nhiều người đã vô cùng hoảng sợ khi nhìn thấy loài cá mặt quỷ này vì chúng vô cùng xấu xí, thường được gọi là "người ngoài hành tinh của biển Ariake". Tuy nhiên, hương vị của chúng lại đặc biệt thơm ngon. 
Loai ca mat quy nhin kinh hai nhung lai la mon ngon
 Loài cá mặt quỷ kinh dị này tên là "Warasubo" hay còn gọi là cá bống lươn. Tuy nhiên, chúng còn được biết đến với cái tên khác là "người ngoài hành tinh của biển Ariake".

Loai ca mat quy nhin kinh hai nhung lai la mon ngon-Hinh-2
Cá Warasubo thường được tìm thấy ở biển Ariake, Nhật Bản hoặc một số nơi khác ở châu Á. Từ lâu, tại các thị trấn và thành phố quanh biển Ariake, cá bống lươn là món ăn ngon và được nhiều người ưa chuộng. 

Loai ca mat quy nhin kinh hai nhung lai la mon ngon-Hinh-3
 Cá Warasubo có cơ thể bên ngoài có màu xám, đôi mắt rất bé, nhìn kỹ mới có thể phát hiện ra. Thời gian đánh bắt cá Warasubo từ tháng 5 đến tháng 10 hàng năm

Loai ca mat quy nhin kinh hai nhung lai la mon ngon-Hinh-4
Cá Warasubo sống trong các đường hầm, do chúng đào sâu xuống dưới bề mặt bùn từ 50-90cm. Từ hang chính còn có các lối nhỏ hơn tỏa ra xung quanh để trú ngụ. Thức ăn chính của loài cá này là giáp xác, cá nhỏ và hai mảnh.

Loai ca mat quy nhin kinh hai nhung lai la mon ngon-Hinh-5
 Sau khi đánh bắt, những con Warasubo thường được đem nướng hoặc sấy khô nguyên con. Sau khi sấy khô, hàm răng sắc nhọn càng nhe ra trông rất đáng sợ.

Loai ca mat quy nhin kinh hai nhung lai la mon ngon-Hinh-6
Những con vật dài khoảng 30 cm này còn có thể được ăn dưới dạng sashimi. Tuy nhiên, cá Warasubo ăn với cơm hoặc súp, mì rất ngon.

Loai ca mat quy nhin kinh hai nhung lai la mon ngon-Hinh-7
Nhiều người từng ăn nhận xét Warasubo hợp làm đồ nhắm bởi càng nhai nó lại tiết ra hương vị thơm hơn.  

Loai ca mat quy nhin kinh hai nhung lai la mon ngon-Hinh-8
Warasubo có thể không phải món ăn quá đặc sắc. Tuy nhiên, việc thưởng thức món ăn kỳ dị như người ngoài hành tinh lại là yếu tố thu hút du lịch. 

Loai ca mat quy nhin kinh hai nhung lai la mon ngon-Hinh-9
 Chính quyền khu vực xung quanh biển Ariake thậm chí còn làm một đoạn phim ngắn quảng cáo về con cá bống lươn đáng sợ này.

Loai ca mat quy nhin kinh hai nhung lai la mon ngon-Hinh-10
 Warasubo thường xuất hiện khi thủy triều rút, để lộ ra những bãi bùn. Giá bán của loại cá này khoảng 1.800 yên/kg (khoảng 360.000 đồng).

Loai ca mat quy nhin kinh hai nhung lai la mon ngon-Hinh-11
 Ở Nhật Bản thậm chí còn có ramen hoặc súp đóng gói sẵn đặc biệt với hương vị của cá Warasubo. Tuy nhiên, mùi vị của chúng không ngon theo như cảm nhận của đa số mọi người từng ăn thử.

Loai ca mat quy nhin kinh hai nhung lai la mon ngon-Hinh-12
 Một số người nói rằng loài cá này phù hợp với rượu sake hơn. "Vị đậm đà của con cá này rất hợp để thưởng thức cùng sake. Loại mì này ngon hơn so với phiên bản chỉ dùng bột Warasubo" Master Blaster, cây viết của Sora News 24 bày tỏ quan điểm.

Mời các bạn xem video: Top 10 Loài Động Vật Sống Lâu Nhất Trái Đất. Nguồn: Yan News. 


Thùy Dung (T.H)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN