Chậm cấp sổ đỏ, Chủ tịch TP Quảng Ngãi xin lỗi người dân

Mới đây, ông Hà Hoàng Việt Phương, Chủ tịch TP Quảng Ngãi đã gửi thông báo xin lỗi người dân vì trễ hạn cấp quyền sử dụng đất.

Trong thông báo, ông Phương cho biết năm 2020, Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh - Chi nhánh TP Quảng Ngãi tiếp nhận, giải quyết 2.480 hồ sơ cấp GCNQSDĐ lần đầu.

Trong đó, đã giải quyết 632 hồ sơ, giao trả 988 hồ sơ không đủ điều kiện cho công dân và 860 hồ sơ đang giải quyết (có 744 trễ hẹn từ năm 2020 trở về trước).

Để khắc phục sự chậm trễ nêu trên, UBND TP đã tập trung chỉ đạo các đơn vị, địa phương khẩn trương giải quyết dứt điểm 744 hồ sơ cấp GCNQSDĐ lần đầu còn tồn đọng từ 2020 trở về trước. Đến nay đã cơ bản hoàn thành và trả kết quả cho công dân.

Đồng thời yêu cầu xử lý hồ sơ tiếp nhận năm 2021 đúng thời gian quy định, không để xảy ra tình trạng hồ sơ trễ hẹn. UBND TP cũng tổ chức kiểm điểm trách nhiệm của các tập thể, cá nhân có vi phạm trong thực hiện thủ tục hành chính về cấp GCNQSDĐ lần đầu của hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn.

Cham cap so do, Chu tich TP Quang Ngai xin loi nguoi dan
Ảnh minh họa.

Theo Chủ tịch UBND TP Quảng Ngãi, việc để xảy ra tình trạng cán bộ, công chức, viên chức thuộc phạm vi quản lý chậm giải quyết thủ tục hành chính trong công tác cấp GCNQSDĐ lần đầu của hộ gia đình, cá nhân đã gây phiền hà và ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân.

Thay mặt UBND TP, ông Phương chân thành xin lỗi các hộ gia đình, cá nhân liên quan đến 744 hồ sơ trễ hẹn nêu trên và kính mong nhận được sự cảm thông, chia sẻ của người dân.

Trước đó, Đặng Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã phê bình Chủ tịch UBND huyện Ba Tơ, huyện Bình Sơn không phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường báo cáo số liệu hồ sơ đề nghị cấp sổ đỏ lần đầu trên địa bàn quản lý.

Chủ tịch UBND các huyện: Trà Bồng, Lý Sơn, Tư Nghĩa, Mộ Đức, Sơn Tịnh, Sơn Hà và thị xã Đức Phổ cũng bị phê bình do không nghiêm túc trong công tác báo cáo, cung cấp số liệu hồ sơ đề nghị cấp sổ đỏ lần đầu trên địa bàn quản lý cho Sở Tài nguyên và Môi trường để tổng hợp, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh, làm kéo dài thời gian chỉ đạo, điều hành.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng phê bình Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường, Chủ tịch UBND TP. Quảng Ngãi, Chủ tịch UBND huyện Nghĩa Hành chưa nghiêm túc trong việc chỉ đạo, tổ chức thực hiện việc kiểm điểm, xử lý trách nhiệm của từng tổ chức, cá nhân có liên quan thuộc quyền quản lý… 

Gia Lai

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN