Liên tục vi phạm, nhiều cơ sở thẩm mỹ ở TP HCM bị phạt nặng

Chỉ trong 7 tháng đầu năm 2020, hàng loạt các cơ sở thẩm mỹ trên địa bàn TP HCM dính sai phạm nghiêm trọng. Trong số đó, có một số cơ sở bị đình chỉ hoạt động nhiều tháng.
Chỉ trong 7 tháng đầu năm 2020, Sở Y tế TP HCM đã ra quyết định xử phạt hành chính và đình chỉ hoạt động hàng loạt các cơ sở thẩm mỹ trên địa bàn TP. Các cơ sở này cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép, kinh doanh sản phảm thẩm mỹ không có nguồn gốc, quảng cáo các dịch vụ chưa được cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung theo quy định.
Cụ thể, ngày 3/6, Thanh tra Sở Y tế TP HCM thông tin cho biết, qua quá trình kiểm tra Thanh tra Sở phát hiện Công ty cổ phần Khơ Thị Skincare & Clinic (Viện thẩm mỹ Khơ Thị) tại địa chỉ 222-224 Trần Hưng Đạo, phường Nguyễn Cư Trinh (quận 1, TP HCM) có nhiều vi phạm.
Theo đó, Viện thẩm mỹ Khơ Thị đã quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.
Lien tuc vi pham, nhieu co so tham my o TP HCM bi phat nang
Viện thẩm mỹ Khơ Thị liên tục vi phạm trong nhiều năm qua. 
Ngoài việc xử phạt hành chính 35.000.000 đồng, Thanh tra Sở Y tế còn buộc cơ sở này phải tháo gỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.
Đến ngày 29/6, Thẩm mỹ viện Venus - chăm sóc da (địa chỉ 2B-2C Hồ Xuân Hương, phường 6, quận 3)  bị phạt 85 triệu đồng vì cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động; kinh doanh mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ; quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.
Cùng với xử phạt hành chính, UBND TP HCM cũng quyết định đình chỉ hoạt động của cơ sở này trong thời hạn 9 tháng; buộc tiêu hủy toàn bộ mỹ phẩm; buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước.
Lien tuc vi pham, nhieu co so tham my o TP HCM bi phat nang-Hinh-2
 
Cũng trong ngày 29/6, Chi nhánh Thẩm mỹ viện Hasu Beauty, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Quốc tế Nevada (95 Nguyễn Đình Chiểu, phường 6, quận 3) phạt 120 triệu đồng vì cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động. Đồng thời, UBND TP.HCM cũng tạm đình chỉ hoạt động cơ sở này trong thời hạn 9 tháng.
Thẩm mỹ viện Quốc tế Nevada được quảng bá là công nghệ cao, cung cấp dịch vụ làm đẹp, giảm béo, triệt lông… chuẩn chuyên gia với công nghệ hiện đại, an toàn, không ảnh hưởng đến sức khỏe, có hệ thống chuỗi các cơ sở từ Bắc đến Nam.
Tại Hà Nội Nevada có cơ sở trên các phố Trần Xuân Soạn, Mai Hắc Đế, Kim Mã, Xã Đàn, Nguyễn Khuyến, Nguyễn Văn Huyên; tại TP.HCM có các chi nhánh Trần Hưng Đạo, Cao Thắng, Nguyễn Đình Chiểu, Võ Văn Tần, Đường 3/2.
Ngày 19/7, Sở Y tế TP HCM quyết định xử phạt Công ty TNHH Bệnh viện chuyên khoa thẩm mỹ Angel (852-852A An Dương Vương, phường 13, quận 6, TP.HCM) hơn 50 triệu đồn
Lien tuc vi pham, nhieu co so tham my o TP HCM bi phat nang-Hinh-3
 
Theo đó, lý do Công ty TNHH Bệnh viện chuyên khoa thẩm mỹ Angel bị xử phạt là vì đã sử dụng người hành nghề đang trong thời gian bị thu hồi chứng chỉ và đình chỉ hành nghề. Cụ thể là bác sĩ Đinh Viết Hưng. Bên cạnh đó, công ty còn lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật.
Được biết, trong vụ việc này, ngoài quyết định xử phạt Công ty TNHH Bệnh viện chuyên khoa thẩm mỹ Angel 50 triệu thì bác sĩ Đinh Viết Hưng cũng bị xử phạt 40 triệu đồng và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề 6 tháng do hoạt động “chui” khi đang trong thời gian bị đình chỉ hành nghề.
Mới đây nhất, vào ngày 20/7, Thanh tra Sở Y tế TP HCM cho biết vừa xử phạt cở sở thẩm mỹ viện Lamia (địa chỉ 254D Lý Chính Thắng, phường 9, quận 3, TP HCM) thuộc Công ty TNHH 4UP Việt Nam do có xảy ra hàng loạt sai phạm nghiêm trọng.
Theo đó, Thẩm mỹ viện Lamia có hành vi lập bệnh án, sổ khám chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; không tổ chức thực hiện biện pháp kiểm soát nhiễm khuẩn trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật; không bảo đảm đầy đủ số lượng và chất lượng các phương tiện vận chuyển cấp cứu, thiết bị y tế, dụng cụ y tế và cơ số thuốc cấp cứu.
Minh Tú

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN