Chuyển hồ sơ vụ Thẩm mỹ viện Gangwhoo cho công an điều tra

Thanh tra Sở Y tế vừa chuyển hồ sơ vụ việc Thẩm mỹ viện Gangwhoo nhận các dịch vụ vượt quá chuyên môn sang Công an TP HCM điều tra.
Sở Y tế TP HCM cho biết, Thanh tra Sở đã có công văn chuyển hồ sơ vụ việc Thẩm mỹ viện Gangwhoo nhận các dịch vụ vượt quá phạm vi chuyên môn sang cơ quan CSĐT và Phòng An ninh Chính trị nội bộ Công an TP HCM để điều tra, làm rõ.
"Hiện tại, sự việc đang được Công an TP HCM thụ lý theo quy định và chưa có kết quả báo về Sở. Khi có kết luận chúng tôi sẽ thông tin đúng thẩm quyền", Sở Y tế TP HCM cho biết.
Trong khi đó, Thẩm mỹ viện Gangwhoo cho biết, bà Ngô Thị Kim Sang (30 tuổi, Việt kiều Mỹ) có đăng ký 2 dịch vụ làm đẹp tại Gangwhoo. Nhưng có 1 dịch vụ vượt quá phạm vi chuyên môn nên giới thiệu bà Sang qua Bệnh viện Thẩm mỹ EMCAS.
"Chúng tôi chỉ cung cấp các dịch vụ hỗ trợ hành chính, chăm sóc vệ sinh cá nhân, chăm sóc tâm lý và sức khỏe trước và sau phẫu thuật, giúp khách hàng đóng tiền viện phí", Gangwhoo cho biết.
Cũng theo Gangwhoo, các thỏa thuận về giải quyết nếu kết quả sau làm đẹp không hài lòng, Gangwhoo sẽ là đơn vị chịu mọi trách nhiệm bồi thường nếu để xảy ra sai sót về chuyên môn hoặc gây tổn hại đến sức khỏe khách hàng.
Chuyen ho so vu Tham my vien Gangwhoo cho cong an dieu tra
 Thẩm mỹ viện Gangwhoo.
Trước đó, ngày 16/3, Thanh tra Sở Y tế cho biết nhận được đơn phản ánh của bà N.T.K.S về việc Thẩm mỹ viện Gangwhoo và Bệnh viện Thẩm Mỹ EMCAS liên kết phẫu thuật nâng ngực, nhưng có xảy ra biến chứng.
Cụ thể, theo đơn của bà S., vào tháng 7/2019, bà đến tư vấn làm đẹp ở Thẩm mỹ viện Gangwhoo (số 57, đường 3/2, phường 11, quận 10).
Tại đây, bà được bác sĩ tên Cường tư vấn 3 dịch vụ bao gồm: Nâng mũi cấu trúc 6D (35 triệu đồng), khép vành tai vểnh (10 triệu đồng), nâng ngực nano (60 triệu đồng). Tổng chi phí phải chi trả để thực hiện cả 3 dịch vụ nói trên là 105 triệu đồng.
Đến ngày 22/7/2019, bác sĩ Cường trực tiếp phẫu thuật chỉnh tai vểnh và nâng mũi cho bà S. tại Thẩm mỹ viện Gangwhoo.
Một ngày sau đó, bà S. có quay lại Thẩm mỹ viện Gangwhoo để làm tiếp phẫu thuật nâng ngực như trao đổi trước đó. Tuy nhiên, bà S. lại được nhân viên Thẩm mỹ viện Gangwhoo đưa đến phẫu thuật tại Bệnh viện thẩm mỹ EMCAS (27 Hoàng Duy Khương, phường 12, quận 10).
“Lúc này tôi mới biết Thẩm mỹ viện Gangwhoo không có chức năng phẫu thuật nâng ngực nhưng vẫn nhận thực hiện phẫu thuật cho tôi và hợp tác với bên này để đưa tôi sang. Khi biết được điều đó tôi rất bực vì cảm thấy mình bị lừa và muốn dừng dịch vụ.
Tuy nhiên, nhân viên Thẩm mỹ viện Gangwhoo nói nếu không làm sẽ mất trắng số tiền 105 triệu đồng. Vì không còn sự lựa chọn nào nên tôi đành chấp nhận thực hiện”, bà S. chia sẻ.
Sau khi Bệnh viện thẩm mỹ EMCAS hoàn tất phẫu thuật nâng ngực, bà đươc đưa về Thẩm mỹ viện Gangwhoo để chăm sóc sau phẫu thuật. Tuy nhiên, bà xuất hiện trường chứng chảy máu nhiều và sốt cao.
Sau 5 ngày chịu đau đớn, khi được thay nẹp mũi và cắt nẹp ở tai, bà phát hiện mũi bị lệch, tai bị chảy mủ nhiễm trùng. Hoảng sợ, bà yêu cầu bác sĩ xử lý nhưng họ không đồng ý và liên tục hẹn.
Đến ngày 13/8/2019, bà S. quay lại Thẩm mỹ viện Gangwhoo để yêu cầu chỉnh sửa chiếc mũi bị lệch và phần tai phẫu thuật bị sưng, nhưng không được đáp ứng. Sau nhiều lần quay lại Thẩm mỹ viện Gangwhoo để yêu cầu giải quyết, bà không những không đáp ứng yêu cầu như mong muốn, mà bác sĩ Cường còn đe dọa sẽ báo công an.
Trước đó,Thanh tra Sở Y tế TP HCM từng công bố quyết định xử phạt Công ty TNHH Phùng Quang Diệu do có vi phạm tại Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ và nha khoa Gangwhoo - chi nhánh tại số 57 đường 3/2 (phường 11, quận 10, TP HCM) 120 triệu đồng.
Minh Tú

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN