Không giặt khăn tắm thường xuyên sẽ gặp vấn đề về sức khỏe

Việc giặt khăn tắm không thường xuyên có thể khiến bạn gặp những vấn đề về sức khỏe.
Express dẫn cảnh báo của một chuyên gia sức khỏe rằng việc sử dụng những chiếc khăn tắm bẩn hoặc sũng nước có thể gây ra một số vấn đề sức khỏe.
Chuyên gia Emily Barron giải thích rằng việc tái sử dụng khăn tắm là điều bình thường nhưng nếu bạn dùng đi dùng lại nhiều lần mà không giặt thì có thể gặp các vấn đề về da như nấm ngoài da hay mụn trứng cá.
Khăn ẩm càng lâu thì nấm men, vi khuẩn nấm mốc và virus càng có nhiều thời gian tồn tại và phát triển.
Khong giat khan tam thuong xuyen se gap van de ve suc khoe
Ảnh minh họa: Getty. 
Bác sĩ da liễu Alok Vij nhấn mạnh: "Chúng có thể gây bùng phát bệnh nấm móng chân, nấm da chân, ngứa ngáy và mụn cóc, hoặc khiến tình trạng về da này lan rộng. Và khăn bẩn chắc chắn có thể khiến bạn đối diện với bệnh chàm hoặc viêm da dị ứng".
Vậy, bạn nên giặt khăn tắm bao lâu một lần?
"Để giữ cho khăn tắm của bạn sạch sẽ, không có vi trùng, bạn nên giặt chúng ba hoặc bốn ngày một lần. Nếu bạn tắm hàng ngày thì bạn cần giặt khăn hai lần một tuần", Barron khuyên.
Ngoài ra, bạn cũng không nên dùng chung khăn tắm với người bệnh vì vi trùng có thể dễ dàng lây lan trên khăn tắm. Sau khi giặt, bạn cần phơi hoặc sấy khô khăn.
Ga giường cũng cần được giặt sạch thường xuyên để đảm bảo an toàn. Theo các nhà nghiên cứu, lười giặt ga trải giường có thể khiến nệm trở thành nguồn mầm bệnh, gây ra một số căn bệnh nguy hiểm như viêm phổi, viêm ruột thừa và bệnh lậu.
Để tránh để ga trải giường trở thành phương tiện truyền bệnh, các chuyên gia tại Bed Kingdom khuyên bạn nên dành thời gian giặt ga giường ít nhất 1 lần/tuần.

Mời độc giả xem thêm video: Phương pháp mới phát hiện vi khuẩn trong vài phút (Nguồn video: THĐT)

An An (Theo Express.co.uk)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN