Khi cơ thể có 2 kiểu ngứa này, hãy đi khám ung thư ngay

Trên mặt Tiểu Vương nổi mẩn đỏ, ban đầu hơi ngứa, cô còn tưởng là do dị ứng nên không để ý.
Tiểu Vương, 23 tuổi, vừa tốt nghiệp đại học thì làm việc trong bộ phận dịch vụ khách hàng cho một công ty thương mại điện tử. Do thường xuyên phải làm ca đêm nên công việc, chế độ nghỉ ngơi và ăn uống của cô rất kém.
Một tháng trước, trên mặt Tiểu Vương nổi mẩn đỏ, ban đầu hơi ngứa, cô còn tưởng là do dị ứng nên không để ý. Không ngờ sau một thời gian, tình trạng ngứa ngáy không những không cải thiện mà ngày càng nghiêm trọng hơn, lan ra khắp người khiến cô vô cùng lo lắng, vội vàng đến bệnh viện để kiểm tra.
Theo mô tả của Tiểu Vương, bác sĩ đã sắp xếp cho cô một loạt các cuộc kiểm tra, kết quả bác sĩ phát hiện Tiểu Vương có một vùng tế bào ung thư lớn trong dạ dày và cuối cùng chẩn đoán đó là ung thư dạ dày. Nghe kết quả, Tiểu Vương lập tức bật khóc và lo lắng hỏi bác sĩ: "Tôi còn trẻ như vậy, làm sao có thể bị ung thư dạ dày?"
Khi co the co 2 kieu ngua nay, hay di kham ung thu ngay
Ảnh minh họa.  
Bác sĩ cho biết, vì chế độ sinh hoạt và ăn uống của Tiểu Vương quá loạn, gây viêm loét dạ dày, sau cùng dẫn đến ung thư. Đồng thời, ông cũng nhấn mạnh, khi cơ thể có 2 kiểu ngứa này, hãy đi khám ung thư ngay.
1. Ngứa mắt
Nhiều người bị ngứa mắt là do nhiễm trùng mắt hoặc dùng thuốc nhỏ mắt không đúng cách. Thế nhưng, nếu thuốc nhỏ mắt không thể làm giảm triệu chứng thì phải xem có phải do tổn thương dạ dày hay không.
Khi vi trùng xuất hiện trong hệ thống tiêu hóa, khả năng tiêu hóa của nó sẽ tiếp tục yếu đi, một lượng lớn thức ăn không thể được tiêu hóa và phân hủy kịp thời, từ đó tích tụ trong cơ thể sinh ra vi trùng, một số vi trùng sẽ theo máu chảy vào mắt nên sẽ gây ra triệu chứng ngứa mắt.
2. Ngứa mặt
Nhiều người cho rằng mẩn ngứa trên mặt là do dị ứng, thế nhưng nếu uống thuốc chống dị ứng mà không thuyên giảm thì nên đến bệnh viện kiểm tra kịp thời. Đó là do các tế bào ung thư xâm nhập hệ thống tiêu hóa sẽ tấn công mô niêm mạc dạ dày, vi trùng một khi xâm nhập vào da sẽ kích thích huyết sắc tố trong máu, đó là lý do khiến mặt bị ngứa.
Khi co the co 2 kieu ngua nay, hay di kham ung thu ngay-Hinh-2
Ảnh minh họa.  
Vì vậy, bạn không được tự mình phán đoán sau khi cơ thể xuất hiện bất thường, đến bệnh viện để kiểm tra kịp thời để được phát hiện, điều trị sớm.
>>> Mời độc giả xem thêm video: 70% bệnh nhân ung thư gan được phát hiện muộn

Nguồn video: THĐT

Kiều Dụ (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN